Trợ lý tuyển Thái Lan đối diện án phạt nặng vì khiêu khích HLV Park

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 14:38
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, trợ lý đội tuyển Thái Lan đã có những hành vi khiêu khích làm HLV Park Hang Seo cảm thấy khó chịu và điều này rất có thể sẽ khiến vị trợ lý này phải nhận án phạt nặng.

Trong khoảng vài phút ngắn ngủi sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang Seo đã có lời qua tiếng lại với HLV thủ môn Sasa Todic bên phía ĐT Thái Lan, theo những hình ảnh có được sau trận thì vị trợ lý người Serbia đã có hành vi miệt thị chiều cao của HLV trưởng ĐT Việt Nam và điều này là khó có thể chấp nhận được trong một trận đấu đỉnh cao của khu vực.

Ông Todic đã vị phạm Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của FIFA với hành động ở trận đấu vừa rồi với HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, FIFA đã có những trích dẫn về chính sách này: “Mọi hình thức phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào về chủng tộc, màu da, nguồn gốc dân tộc, quốc gia hay xã hội, tôn giáo, khuynh hướng tình dục đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất”.

HLV thủ môn Todic bên phía Thái Lan có hành vi khiêu khích với HLV Park

Theo FIFA, án phạt cho hành vi này trong lần đầu tiên là chơi trên sân với số lượng khán giả hạn chế và 20.000 USD với câu lạc bộ và Liên đoàn liên quan.

Không chỉ ở trên sân, và trong phòng họp báo, HLV Park cũng cho biết ông khá bất bình với hành vi của vị trợ lý bên phía ĐT Thái Lan: “Trong quá trình chỉ đạo trận đấu, ông ấy cũng từng có những lần cười mỉa và dường như đây là một hành động tâm lý chiến bên phía Thái Lan đối với tôi”.

Ở trận đấu lượt đi, có thể thấy HLV Park cũng đã có những tranh cãi với vị trợ lý này và cần có những sự can thiệp về những hành vi như ở trận đấu vừa rồi để giữ gìn sự trong sạch trong bóng đá.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết