Trọng tài Ahmed Al Kaf có hành động đầu tiên đáp trả fan Việt

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 14:22
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi nhận được sự phẫn nộ từ fan Việt Nam trên mạng xã hội, trọng tài điều khiển trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan – ông Ahmed Al Kaf đã có động thái đầu tiên đáp trả.

Ngay sau khi trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào tối ngày 19/11 kết thúc, rất nhiều fan hâm mộ đội chủ nhà đã tìm ra trang cá nhân của trọng tài điều khiển trận đấu – ông Ahmed Al Kaf. Tại đây cổ động viên Việt Nam thể hiện thái độ bức xúc trước những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Bên cạnh những lời nhận xét chuyên nghiệp và lịch sự, nhiều CĐV lại có những lời lẽ không đúng mực dành cho trọng tài người Oman.

Cụ thể, NHM Việt Nam rất bất bình với 2 quyết định của trọng tài Al Kaf trong trận đấu. Đó là tình huống thổi phạt đền giúp Thái Lan được hưởng quả đá phạt và tình huống không công nhận bàn thắng từ quả đánh đầu của Bùi Tiến Dũng.

Trước những động thái “rầm rộ” của cộng đồng mạng Việt Nam, ông đã quyết định khoá tài khoản Instagram và chuyển sang chế độ riêng tư.

Không chỉ dừng lại ở đó trên trang Facebook cá nhân trọng tài người Oman vẫn đăng status cám ơn tất cả fan của mình. Điểm đáng chú ý là status này tiếp tục bị 4.900 người Việt thả phẫn nộ.

Thậm chí theo một vài nguồn tin, vào sáng nay nhiều người phát hiện Ahmed Al-Kaf đi mua đồ trong trung tâm thương mại ở Hà Nội trước khi về nước. Thấy người khác đi phía sau quay clip, ông có vẻ không thoải mái. Gần nhất trên trang cá nhân, ông check-in ở sân bay Nội Bài.

Trong khi trước đó ông Ahmed Al-Kaf được xem như “thần tài” của Những ngôi sao Vàng. Còn nhớ, ở VCK U23 châu Á 2018, trọng tài Ahmed Al-Kaf từng điều khiển trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria. Trận hòa này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng. Sau đó, ông Ahmed Al-Kaf lại cầm còi ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn nhớ “kịch bản”, Công Phượng bị phạm lỗi, trọng tài Ahmed Al-Kaf thổi phạt và Quang Hải lập siêu phẩm sút phạt.

Thế nhưng ở lần này, trọng tài người Oman lại có những quyết định gây bất lợi cho Việt Nam. Dù sao, kết thúc trận đấu này Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phong Trần

Bình luận bài viết