FIFA tiếc cho trận hòa của ĐT Việt Nam trước Thái Lan

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 11:58
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tỏ ra tiếc nuối khi Việt Nam không thể giành trọn vện 3 điểm trước Thái Lan tại trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022.

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, FIFA đã gọi cuộc đối đầu này là siêu kinh điển Đông Nam Á. Sau khi chứng kiến hơn 90 phút so tài của hai đội, với kết quả hòa chung cuộc, tổ chức bóng đá cao nhất thế giới tỏ ra khá nuối tiếc khi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ giành được 1 điểm

“Hôm qua là một chuỗi kết quả hỗn hợp của những đội dẫn đầu. Syria nới rộng khoảng cách lên 8 điểm với phần còn lại của bảng A bằng chiến thắng thứ 5 liên tiếp, lần này trước Philippines để tiến gần hơn tới vòng loại thứ 3. Qatar cũng duy trì vị thế độc tôn khi thắng Afghanistan 1-0.

Tuy nhiên, tại bảng C và G, Iraq cùng Việt Nam đã không thể củng cố thêm vị trí dẫn đầu khi hòa Bahrain và Thái Lan. Dù vậy, họ vẫn đang là những đội đứng ở đỉnh của bảng đấu tương ứng…”

Cùng quan điểm với FIFA, Liên đoàn bóng đá Châu Á cũng bày tỏ sự tiếc nuối dành cho ĐT Việt Nam:: “Việt Nam đã chơi hay nhưng nhiều thời điểm vẫn bị đe dọa bởi những tình huống phản công nguy hiểm của Thái Lan. Bàn thắng đã đến với đội bóng áo đỏ nhưng đã bị từ chối sau pha phạm lỗi với thủ môn Kawin. Nhưng dù sao kết quả hòa vẫn giúp ĐT Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng, còn Thái Lan thì đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu tốt trước Thái Lan.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu tốt trước Thái Lan.

Ngoài ra, Myanmar, đội bóng Đông Nam Á đang chơi hay gần đây cũng được FIFA tán dương: “Myanmar tiếp tục hồi sinh dưới tay HLV mới Antoine Hey khi đánh bại Mông Cổ 1-0, đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ. Màn tấn công kết thúc bằng pha dứt điểm của Bo Bo Hlaing đã tạo nên sự khác biệt, khi Myanmar rửa hận trận thua cũng với tỷ số 0-1 ở lượt đi trên sân Mông Cổ”.

Như vậy, với trận hòa này, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững vị trí đầu bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết