Tròn 18 năm Messi cống hiến cho Barcelona: Nơi ra đời của một huyền thoại

Thứ Hai, ngày 17/09/2018 - 23:40
5 /5 của 1 đánh giá

Đúng vào ngày này 18 năm trước (17/9/2000), một cậu bé 13 tuổi từ Rosario, Argentina đặt chân đến học viện La Masia của Barcelona. Kể từ đó, câu chuyện về một huyền thoại của bóng đá thế giới được bắt đầu.

Xem thêm:

Ngày nay, người hâm mộ bóng đá khắc ghi cái tên của một huyền thoại – Lionel Messi. Chân sút người Argentina đã trở thành tượng đài vĩ đại của bóng đá thế giới với những màn trình diễn phi thường của mình. Hôm nay chính là ngày tròn 18 năm siêu sao cống hiến cho Barcelona – nơi viết nên câu chuyện về “Người khổng lồ tí hon” này.

Năm 13 tuổi, cậu bé Lionel Messi chia tay đội bóng địa phương Newell’s Old Boys ở Rosario, Argentina để khăn gói sang Tây Ban Nha phát triển. Cậu bé này đặt chân tới học viện La Masia của Gã Khổng lồ xứ Catalunya – Barcelona và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ với những người làm việc tại đây.

messi
Cậu bé Lionel Messi ngày mới chập chững những bước đi đầu tiên tại La Masia

Dù chỉ có thân hình bé nhỏ với đôi chân khẳng khiu, Messi lại khiến cho trái bóng không thể rời khỏi chân mình với kĩ năng vô cùng điêu luyện. Barcelona B của Messi liên tục “làm mưa làm gió” tại các giải đấu trẻ. Dần dần, tài năng của Messi sớm được phát hiện và anh được đôn lên đội chính từ khi mới 16 tuổi.

Ngay trong buổi tập đầu tiên với đội chính, Messi đã làm khiến cho huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha và Barcelona – Xavi phải há hốc mồm khi chứng kiến kĩ năng của cầu thủ này. Xavi  “không thể tin vào mắt mình” khi Messi đối đầu với Lillian Thuram và Carles Puyol.

messi
Messi dần trưởng thành trong màu áo các đội trẻ của Barcelona

Trong một bài phỏng vấn của tờ AS, huyền thoại này cho biết: “Họ đã nói với tôi về cậu bé này, tôi đã được cảnh báo rằng có cậu bé người Argentina hết sức tài giỏi đấy”

“Họ thậm chí còn nhắc đến tên của anh ấy nhưng tôi đã quên mất. Nhưng sau đó, khi tôi thấy anh ấy ở tuổi 16, tôi có thể thấy chính xác họ đang làm gì. Có một bài tập luyện mà chúng tôi từng làm trong đó đối mặt 1-1 chống lại Thuram, và Puyol”.

“Tôi thấy Messi vượt qua hai người đó và không thể tin vào mắt tôi. Tôi nghĩ:” Blimey, ở đây cậu bé này mới 16 tuổi, vượt qua 2 trung vệ lão luyện. Ngay lúc đó, tôi đã nghĩ rằng anh ấy khác biệt. rằng anh ấy có một tài năng bẩm sinh. Chuyền, sút, rê bóng. Anh ta thật tuyệt vời”, Xavi chia sẻ.

messi
18 năm cống hiến miệt mài cho Barcelona của một huyền thoại

Và cứ thế, Barcelona trình làng một huyền thoại mới của bóng đá thế giới. Messi có những màn trình diễn phi thường tại đội chủ sân Nou Camp, trở thành nhân vật chính trong mọi show diễn của mình. Cống hiến trung thành trong 18 năm, từ khi còn là một cậu bé còi cọc đến một người đàn ông vĩ đại, Messi đã để lại một sự nghiệp đồ sộ.

556 bàn thắng trong 642 lần ra sân và có tới 215 đường kiến tại cho các đồng đội. Siêu sao 31 tuổi còn có 33 danh hiệu với Barcelona, ​​chưa kể đến 5 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Messi là cầu thủ thành công nhất và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Blaugrana, và đã phá vỡ vô số kỷ lục trong sự nghiệp lấp lánh của mình.

messi
Những thành tựu phi thường của Lionel Messi trong 18 năm khoác áo Barca

Từ Rosario, Argentina đến La Masia rồi Nou Camp của Barca, từ cậu nhóc thấp còi đến người đàn ông vĩ đại, Lionel Messi xứng đáng là huyền thoại của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha