Xác định trọng tài cầm còi trận derby giữa SLNA với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 15:26
2.2 /5 của 9 đánh giá

Trước trận derby xứ Nghệ giữa SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào ngày 12/7, vị trọng tài chính điều khiển màn so tài này đã được xác định. Theo đó, đây là người có cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này.

Vấn đề trọng tài đang thực sự khiến ban tổ chức V-League đau đầu khi mỗi vòng đấu trôi qua, những sai lầm của các vị vua áo đen lại làm người xem chán nản còn các đội bóng phản đối. Gần nhất, SLNA đã phải chịu thất bại đầy cay đắng trên sân Quảng Nam bởi sai lầm từ các trọng tài.

Vì thế, để chuẩn bị cho trận derby xứ Nghệ hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng tại vòng 9 V-League, ban tổ chức đã bố trí một trọng tài đẳng cấp FIFA cầm còi màn so tài này. Theo đó. ở trận đấu trên sân Vinh diễn ra vào ngày 12/7, vị vua áo đen điều khiển trận đấu là ông Ngô Duy Lân – trọng tài có tiếng nhất tại Việt Nam ở hiện tại.

2 trợ lý của ông Lân bao gồm Ngô Quốc Hưng, Phạm Mạnh Long cũng đã có mặt trên sân Vinh từ chiều 10/7 để sẵn sàng nhận nhiệm vụ.  Đây sẽ là trận đấu nhiều áp lực cho các trọng tài bởi tính chất một trận derby luôn có thừa sự máu lửa và khát khao chiến thắng.

Trọng tài Ngô Duy Lân (áo xanh) sẽ cầm còi trận SLNA với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với trọng tài Ngô Duy Lân, ông là người duy nhất tại Việt Nam đạt cấp Elite của FIFA (Cấp cao nhất dành cho các vị vua áo đen tại một châu lục). Năm 2018, ông từng giành danh hiệu “Còi vàng bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, trợ lý Phạm Mạnh Long là một trong những trọng tài biên FIFA tốt nhất của Việt Nam hiện nay. Trọng tài Mạnh Long là người được chọn cầm cờ những trận đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam và sở hữu danh hiệu Cờ vàng năm 2019.

Trong khi trọng tài Phạm Mạnh Long cũng là người có tiếng tại Việt Nam

Với một đội ngũ như vậy, các fan hâm mộ có thể chờ đợi vào một trận đấu công bằng, chính xác từ các trọng tài. Trận derby xứ Nghệ đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ mọi fan hâm mộ bởi đây là lần đầu tiên, SLNA chạm trán một CLB Hà Tĩnh ở sân chơi V-League.

Lúc này, đội chủ sân Vinh đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng trong khi các vị khách đứng thứ 12 với 2 điểm ít hơn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam