SỐC: Trọng tài xin lỗi vì cướp trắng bàn thắng của Ronaldo

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 11:44
3.1 /5 của 16 đánh giá

Một thông tin khá bất ngờ được HLV Fernando Santos và ĐT Bồ Đào Nha tiết lộ ngay sau trận đấu với Serbia tại vòng loại World Cup 2022 liên quan đến công tác trọng tài vì từ chối bàn thắng của Ronaldo.

Như đã đưa tin, ở trận đấu giữa Serbia và Bồ Đào Nha trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng ngày 28/3, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bị trọng tài từ chối bàn thắng một cách vô cùng khó hiểu. Cụ thể phút 90+3 (khi đó tỷ số là 2-2), CR7 có tình huống dứt điểm từ cự ly gần đánh bại thủ môn Marko Dmitrovic, nhưng bóng đã bị trung vệ Stefan Mitrovic phá ra sau một tình huống lăn xả.

Bóng rõ ràng đã đi qua vạch vôi trước khi Mitrovic pha bóng

Trọng tài Danny Makkelie cho rằng bóng đã được Mitrovic phá đi trước khi lăn qua vạch vôi. Trong khi băng quay chậm lại chứng minh điều ngược lại. Việc bị “cướp trắng” bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến Ronaldo và các đồng đội vô cùng giận dữ.

Sau trận đấu, một thông tin khá bất ngờ được HLV Fernando Santos và ĐT Bồ Đào Nha tiết lộ. Theo đó vị trọng tài Danny Makkelie đã xin lỗi ông và ĐT Bồ Đào Nha vì sai lầm tai hại của mình. Ngoài ra, nhà cầm quân 66 tuổi còn kêu gọi FIFA áp dụng công nghệ VAR và goal-line ở vòng loại World Cup.

“Trọng tài đã đến và xin lỗi tôi. Tôi cũng tôn trọng ông ấy. Thế nhưng thật khó chấp nhận khi VAR hay công nghệ goal-line không được sử dụng ở một trận đấu như thế này.”, ông Fernando Santos chia sẻ sau trận.

“Bóng đã đi vào khung thành nửa mét, rất rõ ràng. Danny Makkelie đã xin lỗi nhưng điều đó chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Trọng tài cũng là con người nên họ có thể mắc sai lầm. Vì thế, chúng ta cần công nghệ VAR để hỗ trợ”

Trọng tài xin lỗi vì cướp trắng bàn thắng của Ronaldo

Việc không được trọng tài công nhận bàn thắng của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha bị Serbia cầm hòa 2-2, qua đó lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng A vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Fernando Santos đứng sau chính Serbia với cùng điểm số nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Ba ngày sau trận đấu này, thầy trò HLV Fernando Santos sẽ làm khách Luxembourg (31/3) ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 trong đợt hội quân này.

Video kết quả trận đấu Serbia vs Bồ Đào Nha - vòng loại World Cup 2022:

Bình luận bài viết