Kết quả bóng đá sáng 28/3: Bồ Đào Nha hòa đau đớn, Hà Lan thắng dễ

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 06:49
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Bồ Đào Nha bị đối phương cầm hòa phút bù giờ cuối cùng, ĐT Hà Lan nhẹ nhàng có 3 điểm,... là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 28/3.

SERBIA 2 - 2 BỒ ĐÀO NHA

Ghi bàn

Serbia: Mitrovic 46’, Kostic 60’

Bồ Đào Nha: Jota 11’, 36’

Thẻ đỏ: Milenkovic 90+2’

Bồ Đào Nha tung đội hình tấn công với sự góp mặt của Bruno Fernandes, Jota và Bernardo Silva hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo. Đội khách lập tức chơi lấn lướt và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 8, nhưng Ronaldo lại sút vọt xà trong một pha bóng cận thành.

Tuy nhiên, các CĐV Bồ Đào Nha không phải chờ lâu để được ăn mừng. Phút 11, Bernardo Silva tung ra cú tạt bóng cực kỳ chuẩn xác bằng chân trái bên cánh phải để Jota băng xuống đánh đầu cận thành tung lưới Dmitrovic.

Phút 36, Jota một lần nữa cho thấy khả năng chớp thời cơ tuyệt hảo, khi có pha băng cắt đánh đầu tung lưới Dmitrovic từ một cú tạt khác bên cánh phải, lần này là của Soares.

Sau hiệp 1 đá chịu trận, Serbia vùng lên ngay đầu hiệp 2. Phút 46, cầu thủ vào thay người Radonjic lập tức tạo ra khác biệt cho đội chủ nhà với một cú tạt bóng như đặt giúp Mitrovic đánh đầu dũng mãnh rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bồ Đào Nha phản kháng yếu ớt sau khi bị rút ngắn cách biệt. Chưa đến 15 phút sau, Serbia tạo ra một pha phản công mẫu mực, Radonjic một lần nữa là người kiến tạo để Kostic băng xuống dứt điểm dễ dàng, gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên kịch tính của trận đấu lại xảy đến ở những phút bù giờ. Ngay sau tình huống trung vệ Milenkovic của Serbia nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo, trọng tài đã từ chối một bàn thắng gây tranh cãi cho Bồ Đào Nha.

Phút 90+3, Ronaldo có một pha dứt điểm qua người thủ thành Dmitrovic, bóng từ từ lăn vào lưới nhưng một hậu vệ Serbia đã băng về phá ra. CR7 một mực cho rằng bóng đã lăn ra vạch vôi nhưng trọng tài nói không.

Mất chiến thắng ở những phút cuối, Bồ Đào Nha ngậm ngùi xếp sau Serbia sau 2 lượt trận vòng loại.

Đội hình ra sân

Serbia: Dmitrovic, Pavlovic, Milenkovic, S.Mitrovic, Milinkovic-Savic, Gudelj, Lazovic, Kostic, Tadic, Vlahovic, A.Mitrovic.

Bồ Đào Nha: Lopes, Cancelo, Fonte, Dias, Soares, Pereira, Oliveira, Bernardo Silva, Fernandes, Jota, Ronaldo.

HÀ LAN 2 - 0 LATIVA

Ghi bàn: Steven Berghuis 32', Luuk de Jong 69'

Với sức mạnh vượt trội, "Những cơn lốc màu da cam" đã kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của nữ trọng tài chính người Pháp Stephanie Frappart.

Phút 28, từ đường chuyền của Denzel Dumfries, Steven Berghuis treo bóng để Davy Klaassen dội xà ngang khung thành của Latvia bật ra. Dẫu vậy, chỉ 4 phút sau đó, chính Klaassen có đường kiến tạo để Steven Berghuis cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số cho Hà Lan.

Chơi tấn công vũ bão nhưng mãi đến phút 69, đội bóng của HLV Frank de Boer mới có bàn nhân đôi cách biệt khi Memphis Depay đá phạt góc bên cánh phải để Luuk de Jong đánh đầu đẳng cấp ấn định thắng lợi 2-0 cho các chàng trai áo cam.

Hà Lan có 3 điểm đầu tay để trở lại cuộc đua săn vé dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Cũng tại bảng G của vòng loại giải đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chơi thăng hoa khi vùi dập Na Uy của Erling Haaland 3 bàn không gỡ trên sân trung lập La Rosaleda (Malaga, Tây Ban Nha) để chiếm ngôi đầu bảng.

Cũng giành được trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên như Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng này là Montenergro khi đội bóng thuộc Liên bang Nam Tư (cũ) vừa vùi dập Gibraltar 4-1. Montenegro hiện xếp nhì bảng G do kém hơn Thổ Nhĩ Kỳ về hiệu số bàn thắng - thua (+4 so với +5).

Đội hình ra sân:

Hà Lan:  Tim Krul; Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Daley Blind, Owen Wijndal; Davy Klaassen, Frenkie de Jong; Steven Berghuis, Georginio Wijnaldum, Memphis Depay; Luuk de Jong

Latvia: Roberts Ozols; Vladislavs Fjodorovs, Antonijs Cernomordijs, Igors Tarasovs, Raivis Andris Jurkovskis; Vladimirs Kamess, Arturs Zjuzins, Kristers Tobers, Andrejs Ciganiks; Janis Ikaunieks, Roberts Uldrikis

CH CZECH 1 - 1 BỈ

Ghi bàn:

Czech: Provod 50'

Bỉ: Lukaku 60'

ĐT Bỉ muốn thắng trên sân Sinobo để chiếm ngôi đầu bảng của đội chủ nhà nhưng ngay phút 16, ddoàn quân của HLV Roberto Martinez đã phải cần đến may mắn khi Michael Krmencik sút bóng dội cột dọc khung thành của đội bóng đang dẫn đầu trên BXH FIFA.

ĐT CH Séc chơi đôi công "máu lửa" và phần thưởng đã đến với họ ở phút 50 khi Lukas Provod sút xa đẹp mắt mở tỷ số cho thầy trò HLV Jaroslav Silhavy.

Tiếc cho đội chủ nhà khi họ đã đánh mất lợi thế dẫn bàn sau đó chỉ 10 phút khi De Bruyne chọc khe để Romelu Lukaku 2 lần ngoặt bóng vặn sườn Ondrej Celustka trước khi sút tung lưới của Tomas Vaclik gỡ hòa cho Bỉ.

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Tomas Soucek suýt ghi bàn cho CH Séc nhưng Toby Alderweireld đã đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi giúp Bỉ thoát thua.

Với kết quả hòa 1-1 trên sân Sinobo, Séc vẫn dẫn đầu bảng E khi có 4 điểm ngang bằng với Bỉ nhưng hơn đối thủ này về hiệu số bàn thắng - thua (+4 so với +2). Xếp thứ 3 đang là Belarus khi đội bóng này vừa thắng Estonia 4-2. Xứ Wales sau trận thua Bỉ đã được nghỉ ở lượt đấu này khi bảng E có lẻ số đội (5 đội).

Đội hình xuất phát:

Czech: T. Vaclík, O. Kúdela, O. Čelůstka, J. Bořil, V. Coufal, T. Holeš, A. Barák, L. Provod, T. Souček, J. Jankto, M. Krmenčík

Bỉ: T. Courtois, J. Vertonghen, T. Alderweireld, T. Castagne, J. Denayer, N. Chadli, K. De Bruyne, L. Dendoncker, Y. Tielemans, D. Mertens, R. Lukaku

Bình luận bài viết