U19 Việt Nam được giao nhiệm vụ dự U20 World Cup 2021

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 09:39
3.3 /5 của 5 đánh giá

Mới đây, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt mục tiêu cho thầy trò HLV Philippe Troussier, đó là họ phải giành được vé tham dự U20 World Cup 2021.

VCK U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 3 năm nay, sau 5 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19. Chia sẻ về mục tiêu của U19 Việt Nam, đội sẽ tham dự giải đấu này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Hy vọng đội tuyển chúng ta có thể dự World Cup. Qua những trải nghiệm World Cup, cầu thủ chúng ta trưởng thành lên rất nhanh. Minh chứng là đội U20 Việt Nam tham dự World Cup có 5, 6 cầu thủ dù còn rất trẻ nhưng đã có vị trí chính thức, thậm chí không thể thay thế ở đội tuyển quốc gia.

Động lực và kỳ vọng vào các đội tuyển trẻ của chúng ta là tiếp nối thế hệ đàn anh, thường xuyên vào vòng chung kết khu vực, thậm chí là World Cup".

VFF cũng hy vọng ông Troussier có thể rèn luyện lứa cầu thủ U19 hướng đến World Cup 2026, khi giải đấu mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, VFF cũng mong muốn ông Troussier có thể tạo ra sự đồng bộ với HLV Park Hang Seo trên Đội tuyển Việt Nam.

 

VFF đặt mục tiêu cho U19 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2021 

"Chúng tôi tập trung cho đội U19 vì đây là lứa cầu thủ hướng đến World Cup 2026. Đây là lứa tuổi vàng cần sự đầu tư khi cơ hội mở ra cho các nước châu Á. Chúng ta cần sự chuẩn bị, đầu tư cho lứa tuổi này", Phó Chủ tịch VFF nói. "Về triết lý, phong cách Troussier, ông tâm sự rằng mọi công tác hướng đến đội tuyển quốc gia. Ông có sự điều chỉnh để làm sao phù hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo. Đó là sự tìm hiểu, suy nghĩ phù hợp để có sự liên thông với đội tuyển quốc gia. Qua nhiều cuộc làm việc giữa ông Troussier và ông Park thì các đội tuyển quốc gia có sự thống nhất định hướng", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Bản thân ông Troussier từng chia sẻ: ““Nhìn vào lứa tuổi tập trung đối với U22 của ông Park Hang Seo và đội U19 của tôi thì về tuổi có thể nhận thấy, trong toàn bộ số cầu thủ tập trung ở liên đoàn của cả 2 đội độ khoảng 70-80 em trong 2 ngày vừa qua thì 80% số lượng cầu thủ này tôi tin sẽ đại diện nòng cốt cho ĐT Việt Nam hướng tới chiến dịch tham dự World Cup 2026. Tất nhiên tôi có quen ông Park cùng thành viên trong BHL.

HLV Troussier cũng rất tự tin vào đội hình đang có 

Chúng tôi dành thời gian trao đổi với HLV Park Hang Seo về chuyên môn trong những giờ giải lao, ăn trưa với nhau. Chúng tôi dành cho nhau sự tôn trọng. Tôi hạnh phúc được làm việc, trao đổi với ông Park và cộng sự”. 

 Tại VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam cùng bảng với Australia, Lào và Saudi Arabia.

Nhật Anh  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam