Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng về pha "xấu chơi" của Việt Anh

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 11:49
2.8 /5 của 101 đánh giá

Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền cho rằng hành vi sút vào người Kebe của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bên phía Hà Nội FC là không thể chấp nhận.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, dù trọng tài Đức Cảnh cắt còi khi Kebe bị ngã sát đường biên, Việt Anh không kiềm chế lại sút bóng vào bụng của cầu thủ này. Sự việc diễn ra ngay trước khu kỹ thuật của , gây phẫn nộ cho ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như CĐV chủ nhà. Nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng lao đến cự nự.

Từ ngoài sân, trợ lý HLV Việt Thắng cũng xông vào nạt nộ và chỉ tay vào Việt Anh. Trước tình cảnh hỗn loạn, trọng tài Đức Cảnh và trợ lý của ông, cùng các cầu thủ Hà Nội, phải xông vào can ngăn. Thủ quân Nguyễn Văn Quyết sau đó đứng ra dàn hòa với ban huấn luyện SHB Đà Nẵng.

>> Xem thêm:

Nói về tình huống này, Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền nói: “Tôi chưa xét đến mức độ nhưng xét về hành vi thì không thể nào chấp nhận được trong bóng đá.

 

Bùi Hoàng Việt Anh có hành động xấu xí với cầu thủ Đà Nẵng 

Hơn nữa tất cả mọi người cùng đang chung tay làm cho bóng đá sạch và đẹp hơn nhưng cầu thủ lại có hành vi này là khó có thể chấp nhận. Dù tính nguy hiểm của nó không cao, nhưng phải có một tấm thẻ đỏ cho Việt Anh để răn đe các cầu thủ khác không có hành vi như vậy.

Tôi cũng đã khuyến cáo tất cả các trọng tài phải làm chặt chẽ. Tuy nhiên trường hợp đó mình cũng rất tiếc là trọng tài lại xử lý thẻ vàng. Mà tình huống rất rõ ràng, ai cũng thấy hết".

 

Trưởng ban VFF muốn phạt thật nặng Bùi Hoàng Việt Anh 

Trước việc Bùi Hoàng Việt Anh có thể phải nhận án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF, một đại diện của có đưa ra tình huống tương tự nhưng thoát án trước đó. Đấy là tại trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và Viettel. Khi đó, Trọng Đại để lại hình ảnh không đẹp sau tình huống sút bóng thẳng vào người Văn Quyết.

Trước đó, Văn Quyết đã nằm sân sau khi bị phạm lỗi. Pha bóng này sau đó gây tranh cãi về việc liệu Trọng Đại cố ý hay vô ý làm như vậy. Trọng tài chính lúc đó chỉ rút thẻ vàng với Trọng Đại và không có án phạt nguội nào sau đó đối với anh.

Video highlight SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC - vòng 7 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam