Truyền thông Thái Lan thất vọng vì không thể đánh bại Việt Nam trong năm 2019

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 16:16
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến việc các đội tuyển của Thái Lan không thể đánh bại Việt Nam, truyền thông xứ sở Chùa vàng gọi đó là một trong những điều đáng thất vọng nhất của bóng đá nước nhà trong năm qua.

Dù tăng 5 bậc trên BXH FIFA so với năm 2018 (từ 113 lên 118) nhưng thành tích thi đấu của các cấp đội đội tuyển Thái Lan trong năm qua không thể mang đến sự hài lòng đối với cổ động viên xứ sở chùa Vàng.

Theo đó, việc bất khả thắng trước Việt Nam được truyền thông nước này đánh giá là một trong những điều đáng thất vọng nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019.  

Các dội tuyển Thái Lan không thắng Việt Nsm trong năm 2019
Các dội tuyển Thái Lan không thắng Việt Nsm trong năm 2019

Cụ thể, tờ báo thể thao nổ tiếng của Thái Lan, SMM Sport viết: “Một điều vẫn còn ám ảnh với người hâm mộ Thái Lan trong năm vừa qua là việc chúng ta không thể có được bất cứ một chiến thắng nào trước đại kình địch Việt Nam, từ ĐTQG cho đến đội trẻ hay đội tuyển nữ.

Thậm chí dù đã có cơ hội đánh bại “những ngôi sao vàng” khi dẫn trước 2-0 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 30, nhưng Thái Lan vẫn để cho Việt Nam gỡ hòa 2-2 và trực tiếp loại chúng ta khỏi giải đấu này. Để rồi sau đó lần đầu tiên Việt Nam giành được HCV ở SEA Games ở cả 2 nội dung nam và nữ. Kết quả này khiến cho các CĐV cảm thấy rất thất vọng”.

Việc báo giới Thái có những chi trích về thành tích của bóng đá nước nhà cũng là điều có thể hiểu được khi mà các đội tuyển của họ không đạt được những mục tiêu đề ra. Trong khi đó, năm 2019 tiếp tục chứng kiến những thành công vang đội của bóng đá Việt Nam.

ĐT nữa Thái Lan thất bại trước nữ Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 30
ĐT nữa Thái Lan thất bại trước nữ Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 30

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup vào đầu năm. Sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục đoạt vé tới VCK U23 châu Á với thành tích nhất bảng vòng loại. Và mới đây, là tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Sắp tới, cả U23 Thái Lan và Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại giải U23 châu Á. Sau những thành tích đáng thất vọng vừa qua, HLV Akira Nishino và các học trò rất quyết tâm lấy lại hình ảnh và niềm tin nơi người hâm mộ.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết