Trợ lý “tiếp lửa” thầy Park trước khi cùng U23 Việt Nam tới VCK U23 châu Á

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 15:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp tới, tuy nhiên, chia sẻ trên trang cá nhân, trợ lý HLV Lê Huy Khoa vẫn hết lời dành lời ca ngợi cho HLV Park Hang Seo vì những gì ông đã làm cùng bóng đá Việt Nam.

Trợ lý Lê Huy Khoa là cánh tay phải đắc lực với HLV Park Hang Seo ở nhiều giải đấu quan trọng vừa qua. Tuy nhiên, trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020 tới tại Thái Lan, ông đã bất ngờ xin rút lui để thu xếp công việc cá nhân. Tất nhiên, vị trợ lý này chỉ vắng mặt ở giải đấu trên đất xứ chùa vàng chứ vẫn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở những chặng đường tiếp theo.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

Dù không thể cùng đội bóng nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng tham dự giải đấu sắp tới song chia sẻ trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vẫn hết lời ca ngợi vị chiến lược gia xứ kim cho. Theo đó, anh khẳng định:

“Sau những thành công của HLV Park thì trào lưu tuyển dụng người Hàn Quốc ở Việt Nam đang tăng lên. Có nhiều công ty, nhất là rất nhiều tập đoàn Việt cứ suy nghĩ rằng tuyển dụng người Hàn Quốc về làm việc thì sẽ hiệu quả. Kiểu như tuyển được người như ông Park và ê kíp Hàn Quốc ở đội tuyển quốc gia hiện nay.

Trợ lý U23 Việt Nam hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

Nhưng đừng nghĩ HLV Park làm được việc, mà nghĩ người Hàn Quốc nào cũng thế, về bản chất, người Việt hay người Hàn thực sự rất giống nhau. Chỉ khi cách làm việc, giao việc, giao trách nhiệm phải là rõ ràng, qui trách nhiệm cụ thể thì họ mới làm việc tốt.

Thầy Park là người đặc biệt, có sự lão luyện trong quản lý, có cái chất riêng của một con người có đẳng cấp, có sự biết ơn với nơi tạo cơ hội cho ông ấy nên ông ấy luôn gắng sức hết mình, có tình yêu chân thành với công việc, có sự hậu thuẫn rất lớn của Chính phủ và VFF, có một dàn quân thiện chiến, tài năng và có một tinh thần Việt Nam là nền tảng cơ bản, tóm lại có thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

→ Xem thêm: Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Đồng thời khẳng định rất khó để tìm được người như thầy Park

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có mặt tại TP.HCM để tiếp tục tập luyện sau quãng thời gian ở Hàn Quốc. Tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, chúng ta sẽ nằm cùng bảng Jordan, UAE và Triều Tiên.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.