Tuấn Anh, Xuân Trường và nỗi sợ tại “hiểm địa” Lạch Tray

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 10:34
2.7 /5 của 9 đánh giá

Xuân Trường mới chỉ trở lại sân cỏ sau khi hồi phục chấn thương dây chằng. HLV Lee Tae Hoon sẽ mạo hiểm nếu đưa anh vào thi đấu từ sớm tại “hiểm địa” Lạch Tray, nơi từng khiến Tuấn Anh phải nghỉ gần 1 năm vì chấn thương tương tự.

HAGL bằng điểm với Hải Phòng (8 điểm) và chỉ hơn chỉ số phụ trước khi vòng 7 V.League 2020 diễn ra. Phong độ của cả hai đội bóng lúc này là không tốt khi chỉ thắng duy nhất 1 trong 5 trận gần nhất. Dĩ nhiên, HAGL không muốn trắng tay trong chuyến hành quân đến sân Lạch Tray của Hải Phòng. Họ cần đảm bảo ít nhất là vị trí thứ 8 trên BXH từ nay cho đến hết vòng đấu thứ 13. Bởi có như vậy, HAGL mới chắc chắn trụ hạng.

Nhưng HLV Lee Tae Hoon không dám tất tay về lực lượng khi đấu với Hải Phòng. Việc sử dụng Xuân Trường trên sân Lạch Tray khi cầu thủ này mới chỉ tái xuất sân cỏ đúng 12 phút, sau chấn thương đứt dây chằng kể từ tháng 10/2019 là quá mạo hiểm.

Xuân Trường mới chỉ đá vỏn vẹn 12 phút ở trận đấu trước 

Nên nhớ rằng, mặt sân Lạch Tray với nền đất rất cứng, thỉnh thoảng lại mấp mô cùng chất lượng cỏ luôn bị tàn phá bởi thiên nhiên chính là hiểm địa cho mọi cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc. Chẳng nói đâu xa, chính đồng đội của Xuân Trường là Tuấn Anh từng nếm trải cảm giác đau đớn khi chơi trên sân Lạch Tray.

Cụ thể, cách đây 2 năm, pha va chạm ngay trước vòng cấm với 2 cầu thủ Hải Phòng đã khiến Tuấn Anh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước. Anh mất 1 năm để điều trị trên giường bệnh, phòng gym cùng bác sỹ, trong bối cảnh nhiều đồng đội của anh thu về tiền của, danh vọng và thành công nhờ những chiến tích ở ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Thậm chí, ngay cả khi trở lại và thi đấu 25/26 vòng đấu tại V.League 2019 thì khi làm khách trên sân của Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái, Tuấn Anh cũng không được sử dụng trong phần lớn thời gian thi đấu. Lo sợ học trò sẽ lại gặp họa tại Lạch Tray lúc bấy giờ, HLV của HAGL đã chỉ dùng anh ở 10 phút cuối trận.

Tuân Anh từng dính chấn thương khi đá tại Lạch Tray 

Nhìn từ bài học của Tuấn Anh, HLV Lee Tae Hoon dù rất muốn sử dụng Xuân Trường sớm để tạo ra khác biệt ở tuyến giữa cho HAGL hẳn cũng không dám mạo hiểm đưa anh vào sân từ đầu. Bởi cái dây chằng mới nối lại cho tiền vệ người Tuyên Quang này có thể hoàn toàn đứt thêm một lần nữa, khi anh phải chơi trên một mặt sân không tốt cũng như đối mặt với hàng tiền vệ sẵn sàng chơi máu lửa, không ngại va chạm bên phía Hải Phòng.

Cần nhớ rằng, ĐTQG Việt Nam với 3 trận đấu ở vòng loại World Cup và AFF Cup diễn ra vào 2 tháng cuối năm nay vẫn đang đợi Xuân Trường. Nếu như dính thêm một chấn thương tương tự, cánh cửa đội tuyển Việt Nam năm nay coi như đóng sập với nhạc trưởng của HAGL.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam