Thomas Tuchel có thể mang “lá bài tẩy” đối đầu Atletico Madrid

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 09:53
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Rất có thể HLV Thomas Tuchel sẽ tung ra quân bài tẩy của mình ở trận này.

Chelsea đã bất ngờ có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Atletico Madrid tại trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Olivier Giroud với một siêu phẩm móc bóng tuyệt đẹp.

Nắm giữ lợi thế cực lớn trong trận đấu lượt về, Chelsea được kỳ vọng có thể vượt qua đại diện La Liga để góp mặt tại tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, bất chấp việc có được lợi thế trên sân khách, Thomas Tuchel cũng đang rất đau đầu trong việc lựa chọn đội hình ra sân trong trận đấu sắp tới.

Vắng Jorginho và Mount, Gilmour sẽ được Tuchel cho ra sân?

Với việc cả Jorginho và Mason Mount đều bị treo giò sau khi nhận đủ số thẻ vàng, tuyến giữa của Chelsea được cho là sẽ xuất hiện sự xáo trộn. Với việc Jorginho không thể ra sân, bộ đôi tiền vệ trung tâm trận này của Chelsea gần như sẽ được trao lại cho Kante và Kovacic.

Tuy vậy, cơ hội dành cho Billy Gilmour vẫn là đang rất sáng sủa, nhất là khi Tuchel cần một tiền vệ có khả năng điều tiết và phân phối bóng tương tự cách chơi của Jorginho.

Không loại trừ khả năng sao mai này sẽ được góp mặt trong khoảng nửa sau của hiệp thi đấu thứ 2 trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid sắp tới.

"Là một cầu thủ, cậu ấy có rất nhiều phẩm chất để trở thành một tiền vệ hàng đầu.”

Xem thêm: Champions League

"Cậu ấy tỏ ra cực kỳ tự tin trong các trận đấu tập của chúng tôi, rất mạnh về khả năng giữ bóng, thực hiện những đường chuyền với độ chính xác cao. Đặc biệt là cậu ta còn rất thông minh trong việc tìm kiếm vị trí và khai thác những khoảng trống.”, Tuchel nhận xét về người học trò của mình.

“Cậu ấy có tất cả mọi thứ cả về tư duy lẫn thể chất để chơi cho chúng tôi trong đội hình chính. Chúng tôi có một hàng tiền vệ mạnh mẽ và cậu ấy chắc chắn là một trong bốn cầu thủ cho vị trí tiền vệ trung tâm ”.

“Tôi muốn cậu ở lại vì cậu ấy đã có những tác động rất lớn trong các trận đấu tập và khả năng của cậu ấy là đã được kiểm chứng. Chúng tôi rất vui khi có cậu ấy trong đội hình và toàn đội sẵn sàng hỗ trợ cậu ấy tại Chelsea.”, Tuchel bộc bạch.

Gimour được đánh giá rất cao tại Chelsea nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện

Với cuộc đua giành vị trí trong Top 4 vẫn đang cực kỳ gay gắt, Gilmour có thể vẫn phải chờ đợi cơ hội của mình ở Premier League. Tuy vậy, nếu có thể được ra sân và có màn thể hiện tốt trước Atletico Madrid ở trận đấu sắp tới, đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Gilmour ghi điểm trong mắt HLV Tuchel.

Cầu thủ 19 tuổi hầu như chỉ là một phương án dự phòng thứ 4 kể từ khi chiến lược gia người Đức lên nắm quyền tại Chelsea. Trận đấu duy nhất mà cầu thủ này ra sân đến từ chiến thắng FA Cup trước Barnsley.

Gilmour mới đây đã trở lại đội hình của U23 Chelsea, cầu thủ này tiếp tục gây ấn tượng trong trận hòa với U23 Leicester bằng lối chơi cực kỳ thông minh và điềm tĩnh.

Ngôi sao đang lên của bóng đá Scotland đã được đồn đoán sẽ ra đi hồi tháng 1 vừa qua để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Tuy vậy BLĐ Chelsea đã thuyết phục thành công tiền vệ này ở lại để cạnh tranh một vị trí chính thức. Và trong trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn tới đây, Gilmour có thể trở thành “lá bài tẩy” trong tay áo của Thomas Tuchel.

Bình luận bài viết