Thomas Tuchel lý giải vì sao Chelsea không nên tiếc De Bruyne

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 07:57
3 /5 của 90 đánh giá

Kevin De Bruyne rời Chelsea vào tháng 1/2014 dưới thời Jose Mourinho. Điều này khiến cho nhiều CĐV the Blues cảm thấy tiếc nuối.

Chelsea luôn nổi tiếng với sự lãng phí những tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới. Trong số này, Kevin De Bruyne là một trong những cái tên nổi bật nhất. Sau khi bị Chelsea bán sang Wolfsburg vào năm 2014, tiền vệ người Bỉ đã ngày càng hoàn thiện về kỹ năng và hiện tại anh đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong màu áo Man City.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

De bruyne không được trao cơ hội tại Chelsea dưới thời Mourinho

Chelsea chiêu mộ De Bruyne từ Genk vào tháng 1/2012 nhưng phải tới mùa giải 2013/2014, anh mới có cơ hội được hội quân cùng đội 1 the Blues. Khi đó Chelsea được dẫn dắt bởi Jose Mourinho và ông đã nhanh chóng quyết định rằng De Bruyne chưa sẵn sàng để thi đấu ở đẳng cấp của giải Ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Đội chủ sân Stamford Bridge đã bán anh sang Wolfsburg với giá 18 triệu bảng vào tháng 1/2014. Để rồi 18 tháng sau đó, tuyển thủ người Bỉ được Man City đem trở lại nước Anh với cái giá lên tới 50 triệu bảng. 

“Tôi biết bạn sẽ có những suy nghĩ rằng Chelsea đã sai lầm khi để cậu ấy (De Bruyne) ra đi. Tuy nhiên, không ai biết được điều gì sẽ xảy ra nếu cậu ấy không chuyển sang một CLB ở Đức”

“Có lẽ De Bruyne cần khoảng thời gian đó: Một giải đấu mới, một thử thách mới để rồi bây giờ đạt tới đẳng cấp mà nhiều cầu thủ mơ ước. Sức ảnh hưởng của cậu ấy ở Man City là tuyệt vời và thậm chí De Bruyne có thể được coi là thủ lĩnh của tập thể phi thường ấy”

“Và biết đâu nếu cậu ấy không đi theo con đường đã chọn và ở lại Chelsea thì lúc này cậu ấy vẫn đang vật vờ ở một nơi nào đó. Cuộc sống thật là khó nói”, Tuchel bày tỏ quan điểm của bản thân.

Trong khi đó, cặp đôi này đang nhận được nhiều sự ưu ái từ Tuchel

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc tại sao Kai Havertz và Timo Werner lại nhận được sự ưu ái và kiên nhẫn mà De Bruyne trước đây đã không có Tuchel nói:

“Sự thích nghi với một số người là nhanh nhưng với số khác lại chậm hơn chút. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ mất kiên nhẫn và miễn họ vẫn là cầu thủ của Chelsea thì họ sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ CLB”. 

De Bruyne sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ trong cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea diễn ra vào lúc 23:30 ngày 8/5 trên sân Etihad.

Video highlight Chelsea vs Real - Bán kết lượt về cúp C1:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.