Thủ tướng Anh “ngỏ ý”, UEFA có để Chelsea và Man City đá chung kết ở sân nhà?

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 06:28
3 /5 của 6 đánh giá

Chelsea và Man City là hai cái tên cuối cùng góp mặt tại trận chung kết Champions League năm nay. Tuy nhiên, vấn đề liên quan đến địa điểm tổ chức trận đấu này vẫn đang gây tranh cãi khá lớn.

Mới đây, sau khi lần lượt đánh bại hai đại diện hùng mạnh khác là Real Madrid và PSG, Chelsea và Man City đã cùng “hẹn” nhau tái ngộ ở trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Với tính chất của một trận đấu “toàn Anh”, nhiều ý kiến xung quanh câu chuyện địa điểm tổ chức trận này đã được bàn tán rộng rãi.

Theo đó, hội CĐV của Chelsea lẫn Man City đã gửi đề xuất lên UEFA về việc dời địa điểm tổ chức trận chung kết này Anh. Điều này sẽ thuận tiện cho cả công tác di chuyển cũng như hạn chế những rủi ro về dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, UEFA sau đó đã lên tiếng khẳng định màn so tài này vẫn sẽ được diễn ra tại Istanbul như kế hoạch đã định.

Thủ tướng Anh Johnson ky vọng trận chung kết Champions League sẽ được diễn ra trên đất Anh

Không lâu sau tuyên bố của UEFA, Chính phủ Anh đã ra thông báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được liệt vào “danh sách đỏ” về Covid-19 của quốc gia này. Điều này đặt ra những vấn đề xoay quanh câu chuyện hai CLB Chelsea và Man City sẽ gặp khó trong quá trình di chuyển, đồng thời các CĐV của hai đội bóng này cũng sẽ phải đối diện nguy cơ cách ly 12 ngày sau khi trở về từ Istanbul ngày 29/5 tới.

Bởi vậy cho nên, thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Sunsport đã đưa ra “gợi ý” cho UEFA:

“Champions League là giải đấu đỉnh cao của các câu lạc bộ bóng đá tại châu Âu.”

“Và với hai đội Anh trong trận chung kết, sẽ rất tiếc nếu người hâm mộ không thể tham dự.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

“Mọi thứ chắc chắn sẽ rất tuyệt nếu chúng ta có thể tổ chức nó ở đây [Anh quốc]. Tôi muốn giúp những người ủng hộ của cả hai câu lạc bộ nhìn thấy đội bóng yêu thích của họ đang thi đấu”.

Với việc thủ tướng Johnson “ngỏ ý” muốn trận chung kết “toàn Anh” này được diễn ra trên đất Anh, nhiều khả năng UEFA cũng sẽ xem xét lại quyết định vừa công bố, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu. Theo đó, nếu trận đấu được diễn ra ở Anh, có thể có tới 15.000 người hâm mộ sẽ được theo dõi trực tiếp màn so tài này.

Emirates được gợi ý là sân đấu tổ chức trận chung kết sắp tới

Chính phủ Vương quốc Anh cũng cam kết vẫn sẽ cấp cho các câu lạc bộ quyền miễn kiểm dịch nếu trận chung kết vẫn ở Istanbul trong trường hợp UEFA không đồng ý dời địa điểm.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Bộ trưởng Giao thông của Anh quốc là Grant Shapps cũng lên tiếng sau đó:

“Chúng tôi rất cởi mở để đăng cai trận chung kết nhưng đó là quyết định cuối cùng dành cho UEFA.”

“Chúng tôi đã có một kỷ lục thành công về các trận đấu với khán giả và đó là khi hai câu lạc bộ Anh có mặt trong trận chung kết đó, chúng tôi mong muốn sẽ sớm nhận được phản hồi từ phía UEFA về đề xuất này.”

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.