U22 Việt Nam có cơ hội đối đầu với Anh ở giải World Cup thu nhỏ

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 08:21
2.5 /5 của 7 đánh giá

Theo tiết lộ từ VFF, U22 Việt Nam có thể tham dự giải giao hữu Toulon 2020 ở Pháp trong trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát. Và nếu được tham dự giải đấu này, Việt Nam có cơ hội rất lớn để đối đầu với Anh là một trong ba đội bóng trẻ khác đồng ý tham dự giải đấu.

Giải bóng đá quốc tế Toulon, một giải đấu lâu đời và có truyền thống tại Pháp. Đây được xem là World Cup thu nhỏ dành cho đội tuyển trẻ của các quốc gia trên thế giới.

Năm 2019, U21 Brazil là đội giành chức vô địch sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Nhật Bản. Trước đó, hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức.

U22 Việt Nam có cơ hội đối đầu với Anh ở giải World Cup thu nhỏ

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ kế hoạch của các đội tuyển quốc gia trong gia đoạn 6 tháng cuối năm. Trong đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ tham dự giải Toulon, Pháp.

“VFF sẽ liên hệ với BTC giải Toulon để U22 Việt Nam sang tập huấn, thi đấu tại Pháp. Chúng tôi sẽ có những phương án cụ thể để bám sát kế hoạch này”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ

“Trước kia, giải dự kiến tổ chức tháng 6 nhưng do dịch Covid-19 nên giải đấu bị hoãn vô thời hạn. Nếu dịch được không chế, giải đấu có thể trở lại vào cuối năm nay”.

Ngoài U22 Việt Nam, 3 đội tuyển trẻ khác gồm Congo, Anh và Nhật Bản cũng có mặt ở Toulon 2020. Được biết, trong lần thứ 48 tổ chức, Toulon 2020 sẽ thu hút tổng cộng 12 đội tham dự và chia thành 3 bảng.

U22 Việt Nam có trận đấu tập nội bộ vào chiều 2/7

Như vậy nếu Covid-19 được kiểm soát, U22 Việt Nam có cơ hội rất lớn để đối đầu với Anh là một trong ba đội bóng trẻ khác đồng ý tham dự giải đấu. Chúng ta sẽ được thi đấu tối thiểu là 4 trận. Với việc gặp các đội tuyển mạnh đến từ nhiều châu lục, các cầu thủ U22 Việt Nam hứa hẹn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu đáng kể.

Ngoài ra đây là giải đấu có ý nghĩa lớn với U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Với những đối thủ đến từ các nền bóng đá phát triển trên toàn thế giới, các học trò của HLV Park Hang Seo có cơ hội để tích lũy kinh nghiệm để rút ra nhiều bài học quý giá, chuẩn bị tốt cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.  

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam