Công Phượng bất ngờ được báo châu Á vinh danh

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 15:57
1.8 /5 của 5 đánh giá

Lọt vào top 10 cầu thủ triển vọng có sự thăng tiến vượt bậc của tờ báo thể thao hàng đầu châu Á Fox Sport Asia tiếp tục là sự khẳng định cho tài năng của tiền đạo, Nguyễn Công Phượng.

Mới đây, tờ  Fox Sport Asia vinh danh 10 cầu thủ châu Á có sự phát triển thành công nhất, kể từ sau VCK U23 châu Á 2016. Rất bất ngờ, tiền đạo Công Phượng của Việt Nam đã có mặt trong danh sách này, dù chân sút xứ Nghệ vừa trải qua một năm 2019 không thật sự ấn tượng.

Viết về Công Phượng, cây bút Gabriel Tan dành những lời khen có cánh: “Công Phượng, cái tên đặc biệt lần đầu được giới hâm mộ túc cầu Việt Nam cũng như châu Á biết tới vào năm 2016. Ở thời điểm ấy, mặc dù Công Phượng cùng các đồng đội phải ra về tay trắng sau 3 trận thua.

Tuy nhiên, chỉ hai năm sau đó, Công Phượng cùng các đồng đội trong đó có Xuân Trường, Quang Hải tạo nên “cơn bão” càn quét tất cả những tên tuổi sừng sỏ nhất châu Á thời điểm bấy giờ như Iraq hay Qatar để trở thành á quân của giải đấu này, sau khi thất bại ở trận chung kết trước Uzbekistan.”

Fox Sport Asia đánh giá cao sự tiến bộ của Công Phượng

Fox Sport Asia cho rằng trong khi Xuân Trường có phần chững lại sau cột mốc U23 châu Á 2018 thì những bản hợp đồng xuất ngoại đến Incheon United (Hàn Quốc ) và Sint-Truidense (Bỉ) cho thấy sự phát triển tích cực của Công Phượng. Đặc  biệt, những thể hiện tại Asian Cup hồi đầu năm 2019 gây ấn tượng mạnh.

“Dù không được ra sân thường xuyên ở đội một khi được cho mượn tới các CLB nước ngoài, nhưng Công Phượng vẫn có những đóng góp nổi bật cho ĐTQG. Tiêu biểu như màn trình diễn để lại nhiều ấn tượng tại Asian Cup 2019″.

Công Phượng đang có phong độ rất cao trong màu áo TP.HCM

Ngoài Công Phượng, 9 cầu thủ còn lại góp mặt trong danh sách của Fox Sport Asia gồm: Abdelkarim Hassan (Qatar); Chanathip Songkrasin (Thái Lan); Takumi Minamino (Nhật Bản); Hwang Hee-chan (Hàn Quốc ); Milad Mohammadi (Iran); Jamie McClaren (Australia); Nguyễn Công Phượng (Việt Nam); Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia); Eldor Shomurodov (Uzbekistan); Mohannad Abdul-Raheem (Iraq).

Hiện tại, Công Phượng là nhân tố quan trọng hàng đầu trong đội hình CLB TP.HCM. Cầu thủ này đã có được 5 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Không quá khi cho rằng, chính phong độ cao của Công Phượng đã góp công lớn giúp đội chủ sân Thống Nhất bay cao trên BXH V-League 2020.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam