UAE nắm lợi thế lớn trước vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 19:47
5 /5 của 2 đánh giá

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, các đội tuyển đều đang tích cực chuẩn bị cho loạt trận cuối . Tuy nhiên, UAE đang là đội nắm ưu thế hơn so với những cái tên khác.

Hiện tại, các đội tuyển tại châu Á đang rất tích cực rèn quân để sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào tháng 6 tới. Lúc này, việc được cọ xát với các đối thủ mạnh sẽ là điều kiện tuyệt vời để các đội có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Cuối tháng 3 này, các giải VĐQG trên thế giới sẽ phải tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận giao hữu quốc tế thuộc FIFA Days. Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE đang là cái tên duy nhất có điều kiện thi đấu giao hữu. Cụ thể, một số đội tuyển thuộc khu vực Nam Á, Tây Á và Trung Á sẽ tập trung về nước này để tiện cho việc chơi các trận giao hữu.

UAE có thể thoải mái lựa chọn đối thủ đá giao hữu

Chính quyền UAE hiện đã thực hiện chính sách mở cửa thông thương quốc tế, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như vậy, ĐTQG nước này có thể thoải mái lựa chọn “quân xanh” để thi đấu cọ xát. Hiện, Liên đoàn bóng đá nước này đã chốt sẽ đá giao hữu với Ấn Độ.

Bên cạnh đó, việc mở cửa cũng giúp cho UAE đang ở ứng viên hàng đầu để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn địa điểm tổ chức các trận còn lại thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tình hình của các đội tuyển khác tại bảng G không được khả quan như đại diện Tây Á. Việc hạn chế người nhập cảnh và di chuyển quốc tế khiến Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia đều không thể đá giao hữu với các ĐTQG khác. Tại các nước này, giải VĐQG sẽ vẫn diễn ra bình thường để các cầu thủ duy trì được cảm giác bóng cũng như phong độ tốt nhất.

ĐTQG Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội U22

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoặc để ĐTQG có thể đá giao hữu với đội U22. Qua đó, HLV Park Hang-seo có thể đánh giá một cách chân thực nhất về chất lượng cầu thủ cũng như chiến thuật.

Thực tế, ĐT Việt Nam cũng đã nhận được lời mời giao hữu với một số nước Tây Á như Iran hay Kyrgyzstan nhưng không thể nhận lời vì dịch bệnh. Nhiều khả năng những cái tên còn lại tại bảng G cũng sẽ có biện phát tương tự.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam