UEFA chốt phương án phạt các CLB tuyên bố tham gia Super League

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 19:05
5 /5 của 2 đánh giá

UEFA cho biết rằng sẽ quyết định phạt tài chính các đội liên quan đến Super League, trong đó những đội không rời khỏi dự án sẽ bị xử phạt ở mức độ lớn hơn.

ESPN đưa tin sẽ có thể có “hành động kỷ luật nghiêm khắc” đối với các CLB thành lập Super League và Sky Sport Italia xác nhận các cuộc đàm phán giữa UEFA và các đội đã rời khỏi Super League đang diễn ra.

Inter là đội đầu tiên của Italia tuyên bố từ bỏ giải đấu, và Sky Sport Italia cho biết AC Milan cũng đang đàm phán để có một hình phạt tài chính thấp hơn.

UEFA quyết định đánh mạnh vào tài chính các đội tham dự Super League

Các biện pháp trừng phạt phi kinh tế cũng dự kiến sẽ được Liên đoàn bóng đá Italia FIGC đưa ra, điều này sẽ được Chủ tịch Gabriele Gravina công bố trong những ngày tới.

Theo báo chí Italia, những đội không rời Super League sẽ bị trừng phạt bằng cách loại khỏi các giải đấu châu Âu. Juventus có thể ở vị trí nguy hiểm, vì UEFA có thể chọn ra đội đầu tiên phạt thật nặng để “làm gương”.

Hiện tại, vẫn còn Real Madrid, Barcelona và Juventus chưa rút khỏi Super League. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid khẳng định họ không dễ dàng từ bỏ:

“Nhiều câu lạc bộ lớn ở Tây Ban Nha, Italia và Vương quốc Anh muốn tìm ra giải pháp cho tình hình tài chính rất tồi tệ của các đội. Cách duy nhất là chơi nhiều trận đấu mang tính cạnh tranh hơn. Nếu thay vì chơi UEFA Champions League, Super League sẽ giúp các câu lạc bộ khôi phục lại nền tài chính”, Chủ tịch Real Madrid tuyên bố.

“Real Madrid của chúng tôi đã mất rất nhiều tiền, tất cả chúng tôi đều đang trải qua một tình huống rất tồi tệ. Khi không có lợi nhuận, chỉ có cách duy nhất là chơi các trận đấu cạnh tranh hơn trong tuần. Super League sẽ cứu vãn tài chính các câu lạc bộ.”

Real Madrid chưa từ bỏ Super League

“Super League không phải là một giải đấu kín, nó hoàn toàn không đúng. Chúng tôi sẽ nói chuyện với UEFA, như chúng tôi đã khẳng định trước đó. Các cầu thủ bị cấm thi đấu quốc tế và các đội tuyển quốc gia theo UEFA? Đừng lo, điều này sẽ không xảy ra đâu. Họ sẽ không bị cấm nếu họ tham gia Super League.”

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.