Florentino Perez vẫn chưa chịu đầu hàng trong vụ Super League

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 15:52
4.9 /5 của 3 đánh giá

Trong tuần qua đã có rất nhiều ông lớn tuyên bố rút khỏi Super League. Tuy nhiên, Florentino Perez khẳng định không có đội bóng nào được phép “lật kèo” trong vụ này.

Chủ tịch của Real Madrid và cũng là chủ tịch của Super League, Florentino Perez đã có 3 cuộc phỏng vấn kể từ khi giải đấu ly khai được phát động bởi 12 đội bóng vào cuối tuần vừa rồi (17,18/4). Và trong cả 3 cuộc phỏng vấn này, Perez vẫn khẳng định ông chưa hề từ bỏ Super League.

Nhóm “Big 6” của Ngoại hạng Anh gồm Man City, Chelsea, MU, Liverpool, Tottenham và Arsenal là những đội bóng đầu tiên rút khỏi Super League trong vòng 48 giờ sau khi giải đấu được công khai thành lập. Tuy nhiên, Perez đã tuyên bố vào đầu tuần này rằng 12 CLB thành lập Super League đã ký với nhau một giao kèo hợp pháp.

Gia đình nhà Glazer đã rút MU khỏi Super League

Mới nhất, vị chủ tịch 74 tuổi này đã tiếp tục khẳng định lại quan điểm của mình với tờ AS của TBN. Ông tin rằng kế hoạch vẫn đang trong “chế độ chờ” và buộc tội những kẻ đã có động thái “giật dây” bôi nhọ hình ảnh của Super League. Perez nói rằng đây là những kẻ hèn nhát lo sợ sẽ mất tất cả nếu Super League ra đời.

Khi được hỏi về hình phạt mà những đội bóng phải đối mặt khi phá vỡ giao kèo và rút khỏi giải đấu, Perez trả lời:

“Tôi sẽ không mất công giải thích với các bạn về hậu quả của việc phá vỡ hợp đồng. Tôi chỉ biết rằng các CLB không thể nào rời khỏi Super League dễ như vậy. Chúng tôi sẽ cho họ thời gian suy nghĩ.”

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

“Họ đã bị tác động bởi những áp lực từ bên ngoài và buộc phải nói rằng họ sẽ rời giải. Tuy nhiên dự án này vẫn đang tiếp diễn và tôi mong rằng nó sẽ được khởi động trở lại sớm nhất có thể.”

Atletico Madrid và Inter Milan cũng đã rút khỏi giải đấu. Và nghiêm trọng hơn ngân hàng đầu tư JP Morgan đã rút lại 3.5 tỉ bảng quỹ đầu tư vào Super League hôm thứ Sáu vừa qua. JP Morgan thừa nhận đã đánh giá nhầm tình hình sau khi giá trị của ngân hàng này lao dốc không phanh.

Florentino Perez vẫn đang chiến đấu hết mình vì Super League

Tuy nhiên, Perez lại một lần nữa khiến nhiều người bất ngờ. “Đó không phải là sự thật”, Perez nói. “JP Morgan vẫn chưa hề rút lại đề nghị đầu tư”

“Họ cũng cần có thời gian để cân nhắc lại tình hình giống như 12 CLB. Nếu có sự thay đổi gì xảy ra thì chúng tôi sẽ là những người nắm thế chủ động."

Chủ tịch của Real cũng bày tỏ sự bất đồng với thể thức mới của cúp C1 châu Âu và ông khẳng định đến năm 2024 tất cả các đội bóng sẽ phá sản nếu không có một cuộc cách mạng. Perez tin rằng các CLB cần có sự hậu thuẫn của những triệu phú, những kẻ sẵn sàng vung hàng trăm triệu mỗi mùa để thỏa mãn đam mê của mình.

Bình luận bài viết