SLNA cùng 3 CLB đề xuất V-League 2020 không có đội xuống hạng

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 19:12
5 /5 của 1 đánh giá

Đại diện CLB Sông Lam Nghệ An vừa đề xuất ý kiến sẽ không có suất xuống hạng khi V-League 2020 trở lại thi đấu và nhận được sự đồng tình của 3 đội bóng khác.

Sáng nay (31/3), cuộc họp trực tuyến do VPF tổ chức với sự góp mặt của 13/14 CLB đã đưa ra quyết định do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đáng chú ý, đề xuất giải đấu sẽ không có suất xuống hạng khi trở lại đã gây bất ngờ.

Cụ thể, Sông Lam Nghệ An là đội bóng đề xuất phương án trên và ý kiến này nhận được sự đồng tình của 3 CLB khác bao gồm HB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Dược Nam Hà Nam Định.

SLNA đề xuất V-League 2020 không có đội bóng xuống hạng

Chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến, GĐĐH Hồ Văn Chiêm của SLNA cho biết: “Khi nào giải đấu được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì sẽ tổ chức trở lại. Thời điểm cho phép có thể là đầu tháng 5 hoặc tháng 6. Còn tổ chức với quy mô, hình thức như thế nào thì đó thuộc về phẩm quyền của VFF và VPF”

“SLNA thống nhất phương án thi đấu tập trung không có khan giả. Tất nhiên một số CLB không tán thành, một số quan điểm cũng bày tỏ khó khăn. Nhưng vì cái chung, vì bóng đá, chúng ta cùng cố gắng vượt qua.

“Nếu giải không tổ chức thì càng nguy hiểm hơn khi ảnh hưởng đến nguồn thu, nguồn tài trợ từ giải, từ CLB. Vì vậy nên lên phương án thi đấu, hoàn thành giải đấu”

Nhưng có một ý nữa mà tôi muốn nói là năm nay nên không có đội xuống hạng. Cầu thủ sẽ có sự ẩn bị tốt hơn cho ĐTQG ở giải đấu khu vực. Tất nhiên đó là ý kiến của SLNA. Còn được hay không thì VFF và VPF cần xem xét”.

Đại diện CLB cho rằng V-League 2020 trở lại cần đảm bảo mục tiêu cho ĐTQG

Ông Bùi Xuân Hòa - GĐĐH của SHB Đà Nẵng đồng ý với đề xuất của ông Hồ Văn Chiêm. “Tôi chờ cuộc họp này để có ý kiến trực tiếp luôn. Nhìn từ phương án mà VPF đưa ra thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề chưa giải quyết được nên tôi không đồng ý”

“Nhưng phải nói là VPF đã cố gắng, nỗ lực để tìm ra phương án giải quyết trong bối cảnh hiện tại. Tôi nghĩ nếu giải trở lại, với mục tiêu đảm bảo cho ĐTQG có thời gian và lực lượng tham gia những giải đấu được định sẵn thì sẽ gặp nhiều áp lực, có thể xảy ra chấn thương đáng tiếc”.

Đại diện hai đội Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có chung quan điểm nếu không có đội xuống hạng thì CLB đỡ áp lực hơn. Các cầu thủ có thể rèn luyện tố chất, phục vụ cho đội tuyển Quốc gia vào dịp cuối năm.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam