Sự khác biệt trong chuyến xuất ngoại của Văn Hậu và Bunmathan

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 09:31
3 /5 của 5 đánh giá

Được xem là hai hậu vệ trái hay nhất của Đông Nam Á và cùng xuất ngoại, nhưng khi Đoàn Văn Hậu vẫn còn loay hoay để được ra sân vài phút tại Heerenveen thì Theerathon Bunmathan đã định hướng mục tiêu vô địch AFC Champions League mùa này.

Theerathon Bunmathan là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch J.League 1 (giải VĐQG Nhật Bản). Anh cùng với Yokohama F. Marinos đăng quang ở mùa bóng năm ngoái. Bên cạnh việc hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương, Bunmathan thậm chí còn tham vọng lớn hơn ở mùa này.

Theerathon Bunmathan chơi rất ấn tượng ở Nhật Bản

Chia sẻ với AFC, đội trưởng đội tuyển Thái Lan nói: “Thật tuyệt vời khi được tham dự đấu trường AFC Champions League, giải đấu số 1 tại châu Á. Một trong những mục tiêu quan trọng ở mùa năm nay với tôi cũng như đại đa số các cầu thủ của Yokohama F. Marinos chính là vô địch AFC Champions League. Chúng tôi tin rằng với phong cách chơi bóng tấn công đẹp mắt, hiệu quả, Yokohama là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch châu Á. Đội bóng cũng muốn thể hiện cho cả thế giới thấy được đẳng cấp cao của mình”.

Bunmathan là một trong bốn cầu thủ Thái Lan đang gặt hái những thành công ở J.League. Ngoài Bunmathan, Thái Lan còn có Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan hay Teerasil Dangda đang chơi ở giải đấu số 1 Nhật Bản. “Tôi tin rằng sẽ còn nhiều cầu thủ Thái Lan chơi ở J.League trong tương lai gần. Tất nhiên, họ cần phải lường trước những khó khăn và thách thức khi đến chơi bóng ở môi trường đẳng cấp cao hơn như J.League”, Bunmathan cho hay.

Văn Hậu và Bunmathan là hai hậu vệ trái xuất sắc nhất ĐNÁ

Trong khi Bunmathan đang thành công rất rực rỡ ở J.League 1 thì Đoàn Văn Hậu, hậu vệ trái được xem là xuất sắc không kém Bunmathan ở Đông Nam Á vẫn cứ loay hoay với bài toán có được Heerenveen giữ lại ở mùa tới hay không. Đấy mới chỉ là giữ lại. Còn việc Heerenveen có cho anh ra sân thi đấu ở đội hình chính thức hay không vẫn còn là một câu chuyện khác. Mùa vừa rồi, Văn Hậu chỉ được đá 4 phút trong đội hình chính thức, trong trận đấu an bài trước Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan.

Động thái nhấp nhổm của Heerenveen cho thấy CLB này vẫn muốn có Văn Hậu ở mùa tới. Nhưng mức lương lên đến 450.000 euro/năm khiến họ không thể dám mạnh tay để đưa ra quyết định với Hà Nội FC. Xem chừng, để có thể thành công như Bunmathan, Văn Hậu còn phải nỗ lực nhiều.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam