Thông điệp quan trọng PVF gửi tới thầy Park về Văn Hậu

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 11:05
2.9 /5 của 540 đánh giá

Trong danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Đoàn Văn Hậu có tên dù vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương. Mới đây, PVF vừa đưa ra khuyến cáo cho thầy Park về trường hợp của cầu thủ này.

Văn Hậu đã hoàn tất quá trình hồi phục sau chấn thương sụn chêm ngoài gối phải. Việc cầu thủ sinh năm 1999 bình phục là thông tin vui với HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam bơi anh là nhân tố quan trọng trong cả màu áo đội tuyển lẫn U22.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bản lĩnh trận mạc là điều mà cầu thủ này không thiếu khi đã chinh chiến nhiều năm từ cấp độ CLB tới đội tuyển quốc gia. Vì thế, sự có mặt của anh trong đợt tập trung diễn ra vào tháng 5 này nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến nhiều người cảm thấy rất an tâm cho vị trí hậu vệ trái tại đội bóng.

Tuy nhiên, dù Văn Hậu có bình phục chấn thương thì anh vẫn sẽ là “canh bạc" của HLV Park Hang Seo. Lý do là bởi, kể từ tháng 7 năm 2020, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã không thi đấu bất cứ một trận đấu chính thức nào. Quãng thời gian phải nghỉ dài vì chấn thương chắc chắn cũng ảnh hưởng nhiều tới cảm giác bóng và cách chơi của hậu vệ này.

Đó là còn chưa kể, theo khuyến cáo mới nhất từ các bác sĩ ở trung tâm điều trị PVF, Văn Hậu chỉ nên tập luyện nhẹ để tránh quá tải ở đầu gối - vị trí khiến anh rời xa sân cỏ trong nhiều tháng qua. Cụ thể, PVF đưa ra dòng thông điệp quan trọng với nội dung:

PVF khẳng đinh Văn Hậu đã hoàn tất quá trình điều trị chấn thương 

"Ngày 6/5, cầu thủ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội đã kết thúc quá trình phục hồi chức năng tại Bộ phận Y tế - Vật lý trị liệu PVF. Văn Hậu hiện tại đã có thể chạy nước rút, chuyền, tạt cũng như sút bóng. 

Văn Hậu hiện đã có thể tập luyện từng phần với đội, tuy nhiên khối lượng tập luyện cần được điều chỉnh tăng dần dần. Ngoài ra cầu thủ cũng cần được theo dõi tình trạng gối để tránh quá tải. Chúng tôi sẽ cung cấp cho cầu thủ một chương trình tập để tự tập luyện bên cạnh các buổi tập với đội nhằm tiếp tục phục hồi khả năng của chi dưới và giảm thiểu nguy cơ tái chấn thương trong tương lai.

Chúng tôi khuyến nghị Văn Hậu cũng như các cán bộ nhân viên làm việc với Hậu, cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức. Do vừa trải qua chấn thương dài hạn nên cầu thủ sẽ cần thời gian để lấy lại phong độ thi đấu trước đây".

Song cũng khuyến cáo thầy Park chưa vội sử dụng cầu thủ này

Với những khuyến cáo mà PVF mới đưa ra, HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này trong hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Năm nay, bên cạnh hành trình ở vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam còn chinh chiến tại AFF Cup trong khi U22 thi đấu ở Sea Games. Văn Hậu là nhân tố quá quan trọng, bởi vậy, việc triệu tập cầu thủ quê Thái Bình lên tuyển đợt này có lẽ là một kế hoạch dài hơi mà thầy Park dành cho hậu vệ sinh năm 1999 ở các giải đấu sắp tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam