Văn Khánh lựa chọn ở lại SLNA: Hơn cả một chiến thắng

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 15:23
2.8 /5 của 7 đánh giá

Việc đội trưởng Hoàng Văn Khánh lựa chọn ở lại sân Vinh mang ý nghĩa lớn hơn cả một chiến thắng đối với SLNA nói riêng và bóng đá xứ Nghệ nói chung.

Ngày 27/10, GĐKT Nguyễn Đức Thắng của SLNA vui mừng cho biết, đội bóng đã hoàn tất bản hợp đồng mới với trung vệ Hoàng Văn Khánh. Anh sẽ là cầu thủ đầu tiên ở lại với đội bóng quê nhà bằng bàn hợp đồng kéo dài 3 năm. Chi tiết về số tiền lót tay không được tiết lộ, nhưng mức lương của Văn Khánh sẽ thuộc diện cao ở SLNA.

Những năm gần đây, bóng đá xứ Nghệ thường xuyên phải đối mặt với vấn đề “chảy máu nhân tài”. Tiềm lực tài chính eo hẹp khiến SLNA buộc phải để các ngôi sao sáng giá nhất đội bóng ra đi, như trường hợp của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng hay Khắc Ngọc. Do đó, việc SLNA giữ chân thành công Văn Khánh mang ý nghĩa lớn hơn cả một chiến thắng.

Về mặt chuyên môn, Văn Khánh đang là cầu thủ không thể thay thế ở vị trí trung vệ. Suốt 4 mùa giải vừa qua, Văn Khánh luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhất và tấm băng đội trưởng SLNA là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ sinh năm 1995. Những Thái Bá Sang, Phạm Thế Nhật, Nguyễn Bá Đức và Lê Thành Lâm dù tài năng song vẫn chưa thể so sánh với cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Văn Khánh.

Văn Khánh đồng ý gia hạn hợp đồng với SLNA

Theo thống kê, Văn Khánh đá 22-25 trận cho SLNA mỗi mùa giải V-league từ 2016 đến 2019. Riêng tại V-league năm nay, Văn Khánh mới chỉ đá 7 trận do nghỉ thi đấu một thời gian dài vì chấn thương. Anh cũng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho đến hiện tại.

Song với những gì đã thể hiện, Văn Khánh xứng đáng được xem là biểu tượng mới của đội bóng xứ Nghệ, bên cạnh Phan Văn Đức. Sẽ không quá lời khi đánh giá rằng, Văn Khánh đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của V-league.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt chuyên môn, việc Văn Khánh tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Vinh sẽ tác động không nhỏ đến quyết định đi hay ở của những cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng. Văn Hoàng, Tuấn Tài là 2 trong số những trụ cột sẽ hết hạn hợp đồng sau khi V-league 2020 kết thúc và bộ đôi cầu thủ này chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Văn Khánh sẽ tiếp tục là đội trưởng SLNA mùa tới

Trong trường hợp giữ chân thành công cả 2 cầu thủ kể trên, bộ khung của SLNA ở mùa giải tới sẽ không có nhiều sự xáo trộn. Đây là tiền đề để SLNA hướng tới mục tiêu cao hơn tại V-league 2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam