Văn Lâm chưa ra sân tại Cerezo Osaka, thầy Park có nên lo lắng?

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 14:09
3.7 /5 của 8 đánh giá

Dù đã tới Nhật Bản được hơn 1 tháng song Văn Lâm vẫn chưa có cơ hội ra sân trong màu áo Cerezo Osaka. Vậy thầy Park có nên âu lo cho phong độ và vị trí của thủ môn này tại ĐT Việt Nam?

Sau khi hoàn tất quá trình cách ly, Văn Lâm đã hội quân và nỗ lực tập luyện trong quãng thời gian qua. Tuy nhiên, thủ thành của ĐT Việt Nam vẫn bị Cerezo Osaka “bỏ rơi" ở 2 trận gần nhất tại J.League 1. Điều ấy khiến nhiều người cảm thấy âu lo cho tương lai người gác đền này.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Thậm chí, trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, ĐT Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang Seo cũng khó có thể yên tâm khi Văn Lâm liên tục phải chứng kiến đồng đội thi đấu. Tuy nhiên, có lẽ vị chiến lược gia người Hàn Quốc không cần phải quá lo lắng đến như vậy, bởi lẽ:

Thứ nhất, bất chấp việc đã không ra sân thi đấu trong khoảng hơn 4 tháng qua, Văn Lâm vẫn tập luyện vô cùng chăm chỉ để duy trì thể lực cũng như các kĩ năng cần có của một thủ môn. Tất nhiên, việc không được thường xuyên xuất hiện trên sân cỏ cũng sẽ phần nào ảnh hưởng tới cảm giác cũng như tâm lý một cầu thủ nhưng Văn Lâm là người có bản lĩnh, đã chinh chiến qua nhiều giải đấu khác nhau nên anh không quá lo ngại vấn đề này.

Văn Lâm chưa được ra sân trong màu áo Cerezo Osaka

Thứ hai, Văn Lâm mới tới Cerezo Osaka chưa lâu và vẫn cần thêm thời gian để làm quen cùng với môi trường bóng đá tại đất nước mặt trời mọc. Bởi vậy cho nên, HLV trưởng đội bóng có lẽ cũng chưa dám mạo hiểm sử dụng Văn Lâm ở 2 trận đấu gần nhất. Chỉ cần tiếp tục cố gắng trong quãng thời gian tới, thủ thành ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể kiếm suất bắt chính.

Nên nhớ, Cerezo Osaka đem về Văn Lâm như phương án thay thế dần cho Kim Jin Hyeong cùng với Matsui - những người gác đền đã 33 và 36 tuổi. Họ xem thủ thành Việt Nam là cái tên đứng trong khung gỗ đội bóng ở tương lai, vì thế, chắc chắn đội bóng Nhật Bản sẽ tạo điều kiện để Văn Lâm ra sân nhiều hơn nhằm dần quen thuộc với môi trường ở đây.

Tuy nhiên thầy Park cũng không cần phải quá lo lắng vì điều đó 

Thứ ba, trong trường hợp Văn Lâm chưa đảm bảo điểm rơi phong độ, ĐT Việt Nam vẫn còn đó nhiều cái tên xuất sắc khác như Tấn Trường, Văn Toàn, Văn Hoàng hay Văn Phong. Những người gác đền này ít nhiều đều đã để lại dấu ấn tại V.League hoặc quen thuộc với màu áo đội tuyển. 

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Vì lẽ đó, họ vẫn có thể đủ sức khoả lấp vị trí mà Văn Lâm để lại. Thực tế, HLV Park Hang Seo vẫn cử người theo dõi từng động thái của Văn Lâm ở Cerezo Osaka. Với 3 lý do kể trên, ngay cả khi thủ thành gốc Nga không ra sân thường xuyên tại Nhật Bản, thầy Park cũng không cần phải thực sự lo lắng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam