Văn Lâm đến Cerezo Osaka, cựu HLV tuyển Việt Nam nói câu thật lòng

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 14:44
4.5 /5 của 2 đánh giá

Trước thông tin Văn Lâm gia nhập đội bóng Nhật Bản, Cerezo Osaka, cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam - Bae Ji-won đã chia sẻ về điều này đồng thời bày tỏ sự mong chờ vào thành công từ thủ thành này.

Sáng nay 7/1, báo chí trong nước và quốc tế đồng loạt đưa tin CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản muốn chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Và theo thông tin mới nhất, đội bóng đang chơi tại J.League 1 đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam.

Việc Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka sẽ mang tới nhiều sự chờ đợi cho các fan hâm mộ Việt Nam bởi anh là cầu thủ đầu tiên của bóng đá nước nhà thi đấu ở sân chơi cao nhất Nhật Bản. Trước đó, những Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh đều chỉ thi đấu ở giải hạng hai.

Trước thông tin Văn Lâm sắp cập bến Cerezo Osaka, cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam, Bae Ji-won đã có những chia sẻ về điều này. Theo đó, ông bày tỏ sự mong ngóng rằng Văn Lâm sẽ thành công và giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

Văn Lâm vừa đạt thỏa thuận để gia nhập Cerezo Osaka 

Văn Lâm nếu sang J.League thì sẽ là điều rất đáng chờ đợi. Cậu ấy có chuyên môn không kém bất cứ thủ môn nào ở Nhật Bản. Điều mà cậu ấy đang thiếu để trở thành thủ môn đẳng cấp chính là sự công nhận. Văn Lâm nếu thành công ở Nhật Bản sẽ là tiền đề để các cầu thủ Việt Nam mơ về việc xuất ngoại nhiều hơn. 

Sẽ không là quá nếu nói Văn Lâm sẽ có cơ hội kéo cả nền bóng đá Việt Nam vươn tới đẳng cấp châu lục”, HLV Bae Ji-won cho biết.

Theo HLV Bae Ji-won, đây là cơ hội để Văn Lâm đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục 

Rõ ràng, với kinh nghiệm chinh chiến của mình, Văn Lâm có thừa lý do để tự tin cạnh tranh suất bắt chính tại đội bóng mới. Anh được đào tạo ở Nga, đã trải qua nhiều môi trường thi đấu, vì vậy, những áp lực và sức ép là điều mà Văn Lâm đã quá quen thuộc.

Ngoài Cerezo Osaka, có không ít đội bóng tên tuổi khác của Thai League và J.League 1 quan tâm tới Văn Lâm. Sau quá trình đàm phán, Cerezo là đội đã chi tiền phá vỡ hợp đồng thủ thành ĐT Việt Nam với Muangthong, có thời hạn tới ngày 31/5/2022.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam