Văn Lâm hưởng đặc ân giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 10:03
2.9 /5 của 18 đánh giá

Trong khi nhiều cầu thủ trên thế giới phải giảm lương vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì thủ thành Văn Lâm hiện đang khoác áo Muangthong United may mắn giữ nguyên được thu nhập.

Dịch Covid-19 vẫn đang gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Các giải đấu bóng đá tạm hoãn đồng nghĩa với việc các CLB phải đối mặt với khủng hoảng tài chính, thậm chí có nguy cơ phá sản.

Trước tình hình đó, nhiều đội bóng đã tính đến phương án giảm lương các cầu thủ nhằm san sẻ gánh nặng trong quãng thời gian này. Ngay cả 2 siêu sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng buộc phải giảm lương để giúp đỡ CLB.

Ở Việt Nam, một số đội bóng cũng đã thông báo cắt giảm quỹ lương như TP.HCM và Nam Định. May mắn hơn những người đồng đội, thủ thành Đặng Văn Lâm – người đang thi đấu tại Thái Lan cho Muangthong United được nằm ngoài vòng xoáy này.

Văn Lâm được đảm bảo thu nhập giữa mùa dịch Covid-19

Theo trang SMM Sport, có đến 5 đội bóng tại Thai League đã xác nhận sẽ không giảm lương của cầu thủ, bao gồm SCG Muangthong United, BG Pathum United, Sukhothai FC, Samut Prakan City và Police Tero.

Các đội bóng này đảm bảo sẽ thanh toán đầy đủ cho các cầu thủ, bất chấp việc mất đi 1 khoản thu nhập lớn từ bán vé cũng như các hoạt động thương mại khác khi hoạt động bóng đá bị đóng băng.

Văn Lâm gia nhập Muangthong United hồi đầu năm 2019 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Việt Nam, 500.000USD. Tại đội bóng Thái Lan, thủ môn 26 tuổi nhận mức lương lên đến 10.000USD/tháng, bên cạnh việc được hỗ trợ  về nhà ở và phương tiện đi lại.

Sau mùa giải đầu tiên thành công ngoài mong đợi, Văn Lâm đang trải qua quãng thời gian khó khăn vì chấn thương. Anh chỉ bắt chính cho Muangthong 2 trận đầu tiên ở mùa bóng này, rồi phải ngồi ngoài sân và nhường chỗ cho thủ thành trẻ Somporn Yos.

Dù vậy, thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga đang nỗ lực giành lại vị trí số 1 trong khung thành với việc chăm chỉ luyện tập. Thậm chí, Văn Lâm còn đang học tiếng Thái để có thể hòa nhập tốt hơn với ban huấn luyện và các đồng đội.

Văn Lâm đang cố gắng giành lại suất bắt chính tại Muangthong United

Theo kế hoạch ban đầu, Thai League sẽ quay trở lại vào 2/5, song với tình hình hiện tại, khả năng cao giải đấu sẽ phải lùi đến đầu tháng 9. BTC Thai League cũng đang tính đến phương án chỉ thi đấu 1 lượt để rút ngắn thời gian tổ chức.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam