Văn Lâm lọt top 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng trong 3 trận đấu vừa qua, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Theo đó, điểm tựa chắc chắn ở vị trí gác đền của Văn Lâm đã góp công không nhỏ vào thành tích chung của Việt Nam.

Sự xuất sắc của Văn Lâm cũng đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ghi nhận khi điền tên thủ thành người Nga gốc Việt danh sách 10 thủ môn hay nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tính đến thời điểm hiện tại. Đây là cuộc bình chọn được thực hiện trên fanpage chính thức của AFC.

Ngoài Văn Lâm, các thủ môn của các đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Iran, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Australia, Tajikistan cũng đã có mặt trong danh sách này.

Top 10 thủ thành xuất sắc nhất do AFC bình chọn
Top 10 thủ thành xuất sắc nhất do AFC bình chọn

Đây là phần thưởng xứng đáng với thủ môn đội tuyển Việt Nam. Trải qua 3 lượt trận, Văn Lâm mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần. Đó là bàn thua trong trận trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên, bàn thua này có lỗi lớn từ 3 trung vệ là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh khi bị hút theo số 8 của Indonesia, qua đó tạo điều kiện cho Irfan Bachdim đệm bóng vào khung thành trống.

Nhìn chung, Văn Lâm đã cho thấy phong độ ổn định, mang đến sự an toàn cao. Đặc biệt, trong trận đấu với Thái Lan, thủ thành sinh năm 1993 đã có những pha cứu thua không tưởng, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được 1 điểm quá giá trên sân khách.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam