Văn Lâm nhận pha “bẻ lái” cực gắt từ CLB Nhật Bản

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 10:25
3.9 /5 của 5 đánh giá

Tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn là một dấu hỏi lớn, khi CLB Nhật Bản, Cerezo Osaka vừa thực hiện pha “bẻ lái” cực gắt. Trước đó, Cerezo Osaka được cho là rất muốn chiêu mộ Văn Lâm.

Tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong suốt những ngày qua, kể cả là truyền thông trong nước lẫn ngoài nước. Một mặt, Văn Lâm vướng vào vụ kiện với Muanghthong United và cả 2 bên đều không chịu nhượng bộ. Một mặt, Văn Lâm gặp khó trong việc làm visa sang Nhật Bản với quy định mới nhất của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Những tưởng CLB Cerezo Osaka sẽ theo sát tình hình và làm mọi cách để Văn Lâm có thể nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian sớm nhất thì mới đây, đội bóng này đã thực hiện pha "bẻ lái" cực gắt. Cụ thể, Cerezo Osaka vừa thông báo chiêu mộ thành công một thủ môn mới.

Cerezo Osaka chiêu mộ thủ môn mới

Đó là Kenya Matsui từ CLB ở giải J.League 2, Mito Hollyhock. Đây là đội bóng mà Công Phượng từng có thời gian thi đấu vào năm 2016. Trên thực tế, Matsui từng khoác áo Cerezo Osaka trong giai đoạn 2010-2012 và giờ đây, anh lựa chọn quay lại với đội bóng cũ. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng Matsui được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm dày dặn.

Theo báo chí Nhật Bản, động thái này cho thấy, Cerezo Osaka đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng trong trường hợp không thể có được chữ ký của Văn Lâm. 2 bên đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ song với tình thế hiện tại, thật khó để đoán trước được điều gì.

Bởi lẽ, Văn Lâm và Muangthong nhiều khả năng sẽ rơi vào một cuộc tranh chấp pháp lý. Nếu thua kiện, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Nga hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu trong nhiều tháng. Khi đó, Cerezo Osaka sẽ "tiền mất tật mang" nếu quyết định sở hữu Văn Lâm. Hiện tại, đội bóng Nhật Bản vẫn còn một thủ môn khác người Hàn Quốc là Kim Jin Hyeon.

Văn Lâm khó gia nhập Cerezo Osaka

Trong trường hợp Văn Lâm giải quyết xong vụ lùm xùm tại Thái Lan, anh cũng khó lòng có mặt tại Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước ngày 7/2. Xứ sở mặt trời mọc đã quyết định "đóng cửa" đất nước tới thời gian kể trên vì dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam thi đấu ở J.League 1 nếu có thể đầu quân cho Cerezo Osaka.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam