Sự thật chuyện Văn Lâm bị cấm thi đấu ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 - 15:00
2.7 /5 của 23 đánh giá

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đối diện với án phạt nặng, thậm chí là treo giò 6 tháng nếu thua kiện Muangthong United. Nhưng điều đó có ảnh hưởng đến việc anh thi đấu cho đội tuyển Việt Nam?

Sau 2 tuần cảnh báo, Muangthong quyết định chính thức kiện Đặng Văn Lâm. Điều đó có nghĩa, phần thắng sẽ chỉ thuộc về một trong hai. Hoặc Văn Lâm hoặc Muangthong United. Trong trường hợp Muangthong thua kiện, họ sẽ bị trừ điểm, xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn vì vi phạm quyền lợi cầu thủ.

Văn Lâm sẽ bị phạt nặng nếu thua kiện Muangthong

Còn về Văn Lâm, nên nhớ FIFA cũng có hình thức xử lý đối với cầu thủ vi phạm trong việc đơn phương chấm dứt hợp đồng, thông qua khoản 3 và 4 của điều 17 trong luật chuyển nhượng của FIFA (cập nhật đến tháng 6/2019). Theo đó, bên đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan. Tức là Văn Lâm sẽ phải đền bù phần còn lại hợp đồng với Muangthong vốn có thời hạn đến tháng 5/2022.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, Văn Lâm còn phải chịu một mức kỷ luật nặng hơn cả vấn đề tài chính. Theo đó, Văn Lâm sẽ bị cấm thi đấu 4 tháng đối với các trận chính thức nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, thủ môn Việt kiều này sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

ĐT Việt Nam vẫn có thể sử dụng Văn Lâm

Nếu Văn Lâm bị treo giò, câu hỏi được đưa ra ở đây là liệu anh có được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay không. May mắn là trong nội dung trong khoản 3 chỉ cấm cầu thủ thi đấu các trận ở cấp CLB (bao gồm cả Cúp Quốc gia và Giải VĐQG). Điều đó cũng có nghĩa, ĐT Việt Nam vẫn có thể được sử dụng Đặng Văn Lâm khi cần.

Đây có thể là một điều làm yên lòng HLV Park Hang Seo. Bởi trong năm 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 2 mặt trận rất quan trọng là vòng loại World Cup và AFF Cup. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã góp công rất lớn giúp ĐT Việt Nam sở hữu hàng thủ thuộc diện chắc chắn nhất vòng loại. Đến nay, để ông Park tìm kiếm người thay thế Văn Lâm không dễ dàng. Nhất là khi Filip Nguyễn, thủ môn có đẳng cấp cao hơn Văn Lâm cũng đã đầu quân cho ĐT CH Czech.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam