Văn Quyết nhận vinh dự chưa từng có với cầu thủ bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 23/01/2021 - 15:18
3.5 /5 của 4 đánh giá

Nguyễn Văn Quyết khép lại năm 2020 đại thành công của mình. Ngoài Quả bóng Vàng Việt Nam đầu tiên trong sự nghiệp, anh cũng trở thành VĐV xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2020.

Theo kết quả được BTC công bố chiều 23/1, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cùng HLV Trương Việt Hoàng dẫn đầu trong cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2020. Trong TOP 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc, Nguyễn Văn Quyết dẫn đầu với 534 điểm, hơn người về thứ hai, VĐV boxing Nguyễn Văn Đương 17 điểm.

Văn Quyết trở thành VĐV xuất sắc nhất Việt Nam 2020

Xếp thứ ba là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 418 điểm), Lê Tú Chinh (điền kinh, 411 điểm), Nguyễn Huy Hoàng (bơi, 383 điểm).Ngoài Văn Quyết, một đại diện khác của bóng đá là nữ tuyển thủ Huỳnh Như của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đứng thứ 6, được 334 điểm.

Trong khi đó, ở buộc bầu chọn dành cho các HLV, ông Trương Việt Hoàng HLV xuất sắc nhất V-League, HLV trưởng của CLB Viettel cũng về nhất với 174 điểm, hơn các HLV Đoàn Thị Kim Chi (Trung tâm TDTT Quận 1-TPHCM, 139 điểm), HLV trưởng CLB nữ TPHCM 1 và trợ lý HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đây thật sự là một năm thành công với Nguyễn Văn Quyết. Ở Hà Nội FC, anh cùng đội bóng giành Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và đoạt ngôi á quân V.League 2020. Anh được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League mùa giải vừa qua, đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 và hiện giờ là trở thành VĐV xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc có một cầu thủ bóng đá giành ngôi số 1.

Mới đây, Văn Quyết đã chia sẻ về những mục tiêu tiếp theo của mình. Anh nói: “Tôi may mắn gặp được những người anh tốt. Tốt ở đây trước tiên là không đưa mình vào chỗ xấu đã. Anh em chơi với nhau tình cảm, trên sân luôn có sự giúp đỡ. Với các em, tôi cũng như vậy. Sau buổi tập, tôi thường xuyên ngồi nói chuyện với các em, chia sẻ nên đá thế này thế kia.

Quan trọng là mình nhắc thế nào thì cũng để giúp đội giành được chiến thắng. Mình nhắc các em mà đội cứ thua thì đương nhiên tụi trẻ nghĩ là nhắc sai. Tôi nghĩ đến nay đội bóng vẫn đang thành công, các em trưởng thành có bóng vàng, bóng bạc thì bản thân mình thấy lời khuyên dành cho các em cũng có hiệu quả.

Năm 2020 là năm tương đối thành công với cá nhân Văn Quyết

Tôi nghĩ bóng đá là thông số. Tôi không phải tiền vệ mà là tiền đạo nên tính hiệu quả cùng sự ổn định phải cao. Tôi luôn nghĩ mình phải phá các kỷ lục. Bây giờ tôi đang là cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở AFC Cup (23 bàn), tiếp đến tôi muốn phá kỷ lục cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League của anh Lê Công Vinh (116 bàn)”.

Văn Quyết cũng đang hướng đến một danh hiệu liên quan đến tập thể. Anh đặt mục tiêu cùng Hà Nội FC vô địch V.League lần thứ 6. Khi ấy, đội bóng thủ đô sẽ trở thành CLB vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam