Công Phượng, Văn Quyết và 2 ứng cử viên Vua phá lưới nội V.League 2021

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 14:14
5 /5 của 2 đánh giá

V.League 2021 mới trôi qua được một vòng đấu nhưng những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới nội đã bắt đầu lộ diện. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 4 cầu thủ có khả năng đoạt danh hiệu này.

Vòng mở màn V.League 2021 đã khép lại thành công tốt đẹp với rất nhiều trận đấu hấp dẫn và vô số bàn thắng được ghi. Theo thống kê, sau 7 trận đấu, 10 cầu thủ đã lập công, trong đó các chân sút nội bất ngờ áp đảo với 5 cái tên: Trần Phi Sơn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Phan Văn Đức (SLNA), Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương) và Phú Nguyên (Hải Phòng).

Nếu tính cả trường hợp của cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo (Sài Gòn FC), tỷ lệ các nội binh và ngoại binh lúc này là 6-4. Tân binh Gramoz Kurtaj (Nam Định) và Eydison (Quảng Ninh) tạm dẫn đầu với 2 bàn thắng, còn Rodrigo (Nam Định) và Rimario (Bình Định) góp mỗi người một bàn.

Các chân sút nội áp đảo ngoại binh ở vòng mở màn V.League 2021

Đáng chú ý, những gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới nội V.League 2021 vẫn chưa lên tiếng ở vòng đấu đầu tiên. Trong một ngày Hà Nội FC không còn là chính mình, Văn Quyết cũng "sa lầy" ở sân Thiên Trường của Nam Định. Ở chiến thắng 1-0 của Becamex Bình Dương trước Thanh Hóa,  Tiến Linh cũng không thể có bàn thắng cho riêng mình khi cú dứt điểm của anh đưa bóng dội cột bay ra ngoài.

Công Phượng - chủ nhân của danh hiệu này mùa giải trước cũng có khởi đầu không thành công khi trở về khoác áo HAGL. Trong trận ra quân, tiền đạo gốc Nghệ An bị kèm rất chặt và không thể xuyên thủng mành lưới của Sài Gòn FC, còn HAGL thua trận bởi một sai lầm duy nhất để Đỗ Merlo trừng phạt.

Dù vậy, với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở V.League cũng như bản năng sát thủ của một tiền đạo, 4 cái tên: Công Phượng, Văn Quyết, Tiến Linh và Đức Chinh vẫn là những ứng cử viên tiềm năng nhất cho danh hiệu Vua phá lưới nội V.League 2021.

1. Công Phượng

Trở lại HAGL, Công Phượng có nhiều lý do để nhận được sự kỳ vọng cao hơn cả sau thời gian dài "phiêu bạt" ở các đội khác. Đầu tiên, tiền đạo số 10 đã bắt nhịp với môi trường V.League khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới nội V.League 2020 trong màu áo TP.HCM với 6 bàn thắng. Thứ 2, anh đã yên bề gia thất cùng người vợ xinh đẹp Tô Ngọc Viên Minh và hoàn toàn có thể tập trung tối đa cho bóng đá.

Công Phượng bị kèm chặt ở trận ra quân cùng HAGL

Thứ 3, và cũng là điều quan trọng nhất, ở mùa giải 2021, HAGL được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak. Cựu danh thủ bóng đá Thái Lan trong lần tái hợp thứ 3 với đội bóng phố Núi đã có sự chuẩn bị kĩ càng và có trong tay rất nhiều hậu thuẫn. HAGL sẽ không còn "đá cho vui" như các mùa bóng trước và Công Phượng được tạo điều kiện tối đa để lĩnh xướng hàng công HAGL.

2. Văn Quyết 

Dù không thể cùng Hà Nội FC bảo vệ thành công ngôi vương V.League 2020, Văn Quyết vẫn là nhân tố sáng giá nhất trong đội hình của đội bóng Thủ đô. Vào những giai đoạn Hà Nội FC phải chịu "cơn bão" chấn thương cùng sự sa sút của các trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết chính là cầu thủ vực dậy và kéo cả đội đi lên.

Văn Quyết "mất tích" ngày Hà Nội FC không còn là chính mình

Bất chấp vị trí trung phong cắm của Hà Nội FC do các ngoại binh đảm nhận, Văn Quyết vẫn có được 5 bàn thắng. Chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 mới đây còn thể hiện quyết tâm sẽ phá vỡ kỷ lục là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất của huyền thoại Lê Công Vinh (116 bàn). Hiện tại, Văn Quyết đã có 86 bàn và mùa giải năm nay hứa hẹn là "sàn diễn" của cá nhân Văn Quyết.

3. Tiến Linh

Tiến Linh thi đấu không quá nổi trội ở mùa giải trước khi chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Với một cầu thủ đá cao nhất trên hàng công và là tiền đạo được kỳ vọng nhất của ĐT Việt Nam, con số trên là quá ít ỏi.

Thực tế, 2 mùa giải gần nhất, Tiến Linh đã không còn giữ vững được phong độ. Mùa giải bùng nổ nhất của chân sút 23 tuổi là mùa 2018, khi anh vượt mặt Công Phượng để trở thành Vua phá lưới nội với 15 bàn thắng. 

Tiến Linh lỡ cơ hội ghi bàn ở vòng đấu đầu tiên

Sang đến V.League 2021, trách nhiệm của Tiến Linh sẽ lớn hơn khi được bố trí đá cắm cao nhất trên hàng công Becamex Bình Dương. Chưa kể, anh còn được "tiếp đạn" bởi bộ đôi Văn Vũ - Pape Omar ở phía sau. Năm 2021 là một năm quan trọng của các cấp độ ĐT Việt Nam và Tiến Linh cần tìm lại bản năng sát thủ để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

4. Đức Chinh

Đức Chinh để lại nỗi thất vọng lớn ở V.League 2020 với 4 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Căn bệnh men gan cộng với chấn thương hành hạ khiến Đức Chinh phải ngồi ngoài trong nhiều trận đấu và không có được phong độ tốt nhất mỗi khi ra sân.

Đức Chinh "mở tài khoản" ngay vòng mở màn

Tuy nhiên, ở mùa giải này, tiền đạo số 9 cho thấy anh hoàn toàn sung sức và sẵn sàng lấy lại niềm tin nơi NHM. 1 bàn ở trận ra quân sẽ là khởi đầu tốt để Đức Chinh ghi thêm nhiều bàn thắng nữa, giúp SHB Đà Nẵng bay cao ở V.League 2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam