4 nước thông qua, bảng đấu Việt Nam tại VL World Cup sắp có thay đổi lớn

Thứ Bảy, ngày 23/01/2021 - 11:52
4.4 /5 của 7 đánh giá

Theo tiết lộ từ Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây, bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp có sự thay đổi lớn nếu ĐT Việt Nam cũng đồng tình với mong muốn của 4 đội bóng khác.

Theo dự kiến, bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 tới, trong đó tâm điểm là cuộc so tài giữa Malaysia với Việt Nam. Dù vậy, do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, khả năng diễn ra các trận đấu vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Chính vì thế, mới đây, liên đoàn bóng đá Malaysia vừa đề ra một quyết định táo bạo với các đội bóng khác trong bảng đấu, đó là việc dời lịch từ tháng 3 sang tháng 6. Điều này vừa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ trong thời điểm dịch Covid-19, vừa giúp các đội bóng không phải thi đấu trên sân trung lập như ý tưởng mà báo giới châu Á nhắc đến trong những ngày qua.

Theo tiết lộ mới nhất từ Tổng thư ký FAM, Ramalingam với truyền thông, đã có 4/5 quốc gia đồng ý với phương án mà Malaysia đưa ra, đó là: UAE, Thái Lan, Indonesia với chính Malaysia. Đây là các nước vẫn còn đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch chủng virus corona.

4/5 đội bóng đã đồng ý với việc dời lịch bảng G VL World Cup từ tháng 3 sang tháng 6 

Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa tán thành với ý tưởng nói trên của Malaysia. Cũng theo xác nhận từ Ramalingam, ông sẽ tiến hành thương lượng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong nay mai để thuyết phục chúng ta chấp thuận mong muốn từ các đại diện khác ở bảng G.

Với việc đã có 4/5 đội bóng đồng ý, rất khó để Việt Nam từ chối mong muốn ấy từ các đối thủ. Hiện tại, các đội sẽ thống nhất việc dời lịch sang tháng 6 trước khi ngồi lại với nhau để chốt ngày thi đấu cụ thể. 

Trận đấu giữa Malaysia với Việt Nam nhiều khả năng sẽ chuyển sang tháng 6 

Lý do khiến Malaysia mong muốn đổi lịch là bởi theo kế hoạch, họ sẽ chạm trán UAE vào ngày 25/3 trên sân khách trước khi trở về Bukit Jalil tiếp đón ĐT Việt Nam. Trong điều kiện dịch Covid-19 như hiện tại, điều này sẽ có thể tạo ra những hậu quả khó lường.

Hiện tại, ở bảng G, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Malaysia và 3 điểm so với Thái Lan.

BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam