Văn Quyết, Việt Anh chính thức lĩnh án phạt nguội, Hà Nội FC khủng hoảng

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 15:29
2.8 /5 của 36 đánh giá

Đã mất Geovane Magno, Bruno Cunha và Đỗ Hùng Dũng vì chấn thương, Hà Nội FC lại tiếp tục không có Nguyễn Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh ít nhất là 2 vòng vì những án phạt nguội.

đang rơi vào tình cảnh sóng gió. Trước trận đấu với Đà Nẵng, Hà Nội FC không thể có 3 cầu thủ Geovane, Bruno và Hùng Dũng vì chấn thương. Sau trận thua Đà Nẵng, HLV Chu Đình Nghiêm từ chức. Người mới thay ông Nghiêm là cũng vừa đón tin không vui.

Bởi trong trận đấu với Đà Nẵng, hai cầu thủ là Nguyễn Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh đã có những pha xử lý bóng thiếu văn hoá với Janclesio rồi Ibou Kebe.

>> Xem thêm:

Hai tình huống này đã bị dư luận chỉ trích gay gắt trong thời gian qua. Và ngay sau khi vòng 7 V.League khép lại, hai cầu thủ này đã lĩnh án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF. Cụ thể, Việt Anh bị treo giò 3 trận và phạt 15 triệu đồng. Trong khi đó, Văn Quyết bị treo giò 2 trận và bị phạt 15 triệu đồng.

Văn Quyết nhận án phạt 15 triệu đồng và bị cấm thi đấu 2 trận 

Sự thiếu vắng hai trụ cột ở hàng công lẫn thủ trong bối cảnh Hà Nội đang đứng lưng chừng ở BXH, kém đội đầu bảng tới 6 điểm trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại thật sự khiến Hà Nội FC choáng váng.

Nên nhớ ở những vòng tiếp theo, Hà Nội FC sẽ phải gặp các đối thủ rất mạnh gồm Viettel, Than Quảng Ninh và HAGL. Đây đều là những đội nằm trong top đầu và khao khát nằm trong nhóm 6 đội đầu bảng sau giai đoạn 1.

 Nếu Hà Nội FC tiếp tục thất thủ ở 3 trận tới, nguy cơ Hà Nội FC phải nói lời từ biệt với cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 hoàn toàn có cơ sở. Nhắc lại 2 tình huống này, ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, dù trọng tài Đức Cảnh cắt còi khi Kebe bị ngã sát đường biên, Việt Anh không kiềm chế lại sút bóng vào bụng của cầu thủ này.

Sự việc diễn ra ngay trước khu kỹ thuật của , gây phẫn nộ cho ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như CĐV chủ nhà. Nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng lao đến cự nự. Từ ngoài sân, trợ lý HLV Việt Thắng cũng xông vào nạt nộ và chỉ tay vào Việt Anh.

Trong khi Việt Anh bị phạt 15 triệu và cấm 3 trận 

Trước tình cảnh hỗn loạn, trọng tài Đức Cảnh và trợ lý của ông, cùng các cầu thủ Hà Nội, phải xông vào can ngăn. Thủ quân Nguyễn Văn Quyết sau đó đứng ra dàn hòa với ban huấn luyện SHB Đà Nẵng. Sau đó, chính Văn Quyết ở cuối trận cũng có pha phạm lỗi nguy hiểm với Janclesio.

Ngoài 2 trường hợp kể trên, Đồng Văn Trung của cũng bị đình chỉ 2 trận và phạt 15 triệu đồng. Phút 83, trong một tình huống tấn công của đội Hải Phòng, cầu thủ Đồng Văn Trung dốc bóng cánh trái, trung vệ Kim Dong Su (HAGL) chưa kịp lao vào ngăn cản đã bị “tấn công”.

Văn Trung dùng cả cánh tay thúc mạnh vào mặt cầu thủ Hàn Quốc. Kim Dong Su ngã ra đất. Văn Trung không nhận thẻ phạt khi đó nhưng sau cùng vẫn dính án phạt nguội.

Video highlight SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC - vòng 7 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam