Vào chung kết cúp Liên đoàn, Mourinho tuyên chiến MU, Man City

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 10:45
5 /5 của 1 đánh giá

Tottenham chỉ cần một chiến thắng nữa tại cúp Liên đoàn là sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 13 năm. HLV Mourinho đã gửi lời nhắn đanh thép đến MU và Man City, hai đội bóng tham dự trận bán kết còn lại.

Các bàn thắng của Moussa Sissoko và Son Heung min vào lưới Brentford đã giúp Tottenham là đội đầu tiên có vé tới Wembley chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. HLV Jose Mourinho đang hướng đến việc chạm tay vào chiếc cúp này lần thứ 5, khi đối đầu đội bóng cũ MU hoặc Man City.

Danh hiệu gần nhất của Tottenham là cúp Liên đoàn vào năm 2008, và họ có quyền lạc quan vào việc chạm tay vào chiếc cúp này một lần nữa, bởi Mourinho là người rất có duyên với giải đấu này. Không có HLV nào vô địch cúp Liên đoàn Anh nhiều hơn chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông đã 4 lần được nâng cao danh hiệu này.

Mourinho và Tottenham đã có vé đá trận chung kết cúp Liên đoàn Anh

Mourinho 3 lần vô địch giải đấu cùng Chelsea, lần còn lại là khi ông dẫn dắt MU. Đó là chiếc cúp mở màn trong cả hai lần ông làm HLV của Chelsea, và cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của ông với Quỷ đỏ.

Hướng tới chức vô địch tiếp theo trong sự nghiệp, Mourinho cho biết: “Tôi đến Anh vào năm 2004 và tôi nhớ rằng trong giai đoạn đó, tôi đã phải học ý nghĩa của những chiếc cúp ở đây và thực hiện nó một cách nghiêm túc.”

“Nếu có một bí mật, đó là hãy nghiêm túc với mọi trận đấu, tôn trọng các CLB, kể cả các đội hạng dưới và cố gắng không để bị bất ngờ trong bất kỳ trận đấu nào, với các đội bóng nhỏ hơn hay ở những trận cầu lớn như với Chelsea [ở vòng 4], hãy nghiêm túc và có tham vọng.”

“Nếu bạn để ý những đội đã chiến thắng, bạn sẽ nhận ra rằng các CLB lớn muốn giành được nó.”

Mourinho khẳng định các đội bóng lớn đều quyết tâm giành cúp Liên đoàn

“Đâu là đội vô địch mà không phải ở nhóm Big Six? Swansea [vào năm 2013]? Tôi nhớ Man City vô địch rất nhiều lần, Chelsea rất nhiều lần, MU vô địch một vài lần, Liverpool vào chung kết, Arsenal nữa.”

"Vì vậy, các CLB lớn họ quan tâm đến giải đấu này, không còn nghi ngờ gì nữa, và trận chung kết nói lên rất nhiều điều - Tottenham với MU hoặc Man City."

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.