VFF giải thích lý do đưa ra các mức án phạt cho Hà Nội và Nam Định

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 20:23
5 /5 của 1 đánh giá

Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành mới đây đã lên tiếng về những án phạt dành cho CLB Hà Nội – Nam Định và các bên liên quan sau vụ việc CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 11/9.

Như đã đưa tin trước đó, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt rất nặng với các bên liên quan trong vụ đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định tại vòng đấu bù V-League. Cụ thể Hà Nội phải thi đấu trên sân nhà 2 trận cuối giải không có khán giả và nộp phạt 805 triệu. Nam Định cũng bị phạt 85 triệu và CĐV của đội bóng này cũng bị cấm đến sân khách 2 trận kế tiếp.

Ngoài ra, VFF cũng đã có công văn gửi cơ quan công an về việc xử lý các cá nhân gây rối trên sân, trong trận đấu tối 11/9.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2017, một CLB V-League có CĐV bị cấm đến sân khách cổ vũ sau Hải Phòng FC.

VFF giải thích lý do đưa ra các mức án phạt cho Hà Nội và Nam Định

Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành mới đây đã lên tiếng về những án phạt dành cho CLB Hà Nội – Nam Định:

“Chúng tôi đã cân nhắc kỹ án phạt. Không so sánh việc cấm CĐV Nam Định đến sân khách 2 trận với án phạt cho CĐV Hải Phòng trước đây vì tính chất vụ việc khác nhau.”

“Án phạt này nhằm để Hội CĐV Nam Định phải giáo dục, chấn chỉnh lại các thành viên của mình. Có quá nhiều lỗi lầm rồi, không thể để liên tục như thế được”, ông Thành khẳng định.

Án phạt dành cho CLB Hà Nội – Nam Định và các bên liên quan sau được VFF đưa ra theo đánh giá của nhiều người là vô cùng xác đáng. Dù vậy vẫn có những ý kiến phản đối tiêu biểu như trường hợp của CLB Nam Định.

Sau khi nhận được án phạt từ VFF, Giám Đốc CLB Dược Nam Hà Nam Định đã lên tiếng: “Đây là án phạt quá nặng. Lỗi để CĐV đốt pháo sáng là lỗi của BTC sân đấu, không phải lỗi của chúng tôi. Rõ ràng, CĐV đốt pháo sáng hoàn toàn là hành động của cá nhân người đốt, không CLB nào đi xui CĐV đốt cả”

Hiện tại phát ngôn của giám đốc CLB Nam Định đã nhận phải rất nhiều chỉ trích. Tất cả đều không hài lòng về thái độ của vị giám đốc này khi ông đã đổ hoàn toàn trách nhiệm cho Hà Nội.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam