Chiến thuật của HLV Akira Nishino dấy lên tranh cãi trong giới truyền thông Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 06/09/2019 - 21:27
5 /5 của 1 đánh giá

Truyền thông Thái Lan đang chia làm 2 phe: Ủng hộ và phản đối chiến thuật của HLV Akira Nishino trong trận hòa 0-0 đáng tiếc của đội nhà trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tham khảo thêm:

Việc không thể ghi bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà rõ ràng là vấn đề đối với hàng công của ĐT Thái Lan. HLV Somchai Chuayboonchum của CLB Sisaket, hiện đang chơi ở Thai League 2 cho rằng chiến thuật ông Nishino áp dụng cho “Voi chiến” là một sai lầm.

Ông Chuayboonchum chia sẻ: “Vấn đề lớn nhất của ĐT Thái Lan ở trận đấu này là việc ghi bàn. Chúng ta hoàn toàn không hề thua kém đội tuyển Việt Nam. Điều đó khẳng định bóng đá Thái Lan không hề kém bóng đá Việt Nam”.

“Chiến thuật của ông Nishino cũng có vấn đề. Thái Lan cần ghi bàn, nhưng ông ấy lại sử dụng quá nhiều tiền vệ. Mục tiêu của chúng ta là 3 điểm, nhưng ĐT Thái Lan đã không chơi bóng đá tấn công”.

Cuộc chiến hấp dẫn giữa HLV Park và Akira Nishino có kết quả bất phân thắng bại

Trong khi đó, fanpage chính thức của ĐT Thái Lan lại thể hiện quan điểm ngược lại. Họ cho rằng HLV Nishino đã có đấu pháp hoàn toàn hợp lý trước ĐT Việt Nam.

Sau đây là một trích đoạn đến từ fanpage trên: “Việt Nam ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, thoạt nhìn có vẻ như họ muốn chơi tấn công. Nhưng không. Hàng phòng ngự với 3 hậu vệ của Việt Nam sẽ chuyển thành 5 người ngay khi họ mất bóng, họ nhường cho chúng ta khu vực giữa sân nhưng phía trước khung thành lại được phòng ngự chắc chắn”.

“Đây không phải là lối chơi mới của đội tuyển Việt Nam, họ đã chơi như vậy tại Asian Cup 2019. Ai cũng đều thấy họ có thể làm gì với sơ đồ này, đó là sự chặt chẽ tuyệt đối ở hàng phòng ngự, đồng thời tung ra những đường phản công sắc sảo”.

HLV Akira Nishino vẫn được ủng hộ sau trận hòa trước ĐT Việt Nam

“Những pha phối hợp của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu hôm qua rất sáng nước. Điều này khác hẳn với trận đấu diễn ra tại King’s Cup 2019. Thái Lan đã đưa bóng lên nhiều hơn, kiểm soát được thế trận. Còn Việt Nam vẫn thực hiện pressing, nhưng lối chơi của chúng ta không hề bị bẻ gãy. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể giành chiến thắng. Có thể thấy, chiến thuật của HLV Akira Nishino đã phát huy tác dụng”.

Về phần các CĐV Thái Lan, phe ủng hộ và phản đối HLV Akira Nishino cũng có những tranh luận rất gay gắt trên MXH. 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam