VFF lên tiếng về bản hợp đồng gia hạn “trên trời” của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 14/09/2019 - 12:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chia sẻ với báo chí mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bác bỏ thông tin truyền thông Hàn Quốc đăng tải về vệc HLV Park Hang-seo vẫn chưa hoàn tất việc đám phán gia hạn hợp đồng là do bị đặt chỉ tiêu “trên trời”.

Hiện tại, hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 1 năm 2020 sắp tới. Bởi vậy, đây là quãng thời gian mà cả 2 bên cần tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng khi mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh trong quãng thời gian cầm quyền tại U23 cũng như ĐT Việt Nam.

Mới đây tờ Sports Seoul của Hàn Quốc khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải xôn xao khi giật dòng tít: “VFF đưa ra yêu cầu hoang đường với HLV Park Hang Seo”. Cụ thể tờ báo này viết: “VFF đã đưa ra một yêu cầu hoang đường đó là HLV Park Hang-seo phải đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023 trong bản hợp đồng mới.”

VFF lên tiếng về bản hợp đồng gia hạn “trên trời” của HLV Park Hang Seo

Thông tin khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về tính xác thực của thông tin này. Xưa nay VFF luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho HLV Park Hang Seo và không đặt quá nhiều mục tiêu lớn nhằm giảm tải áp lực cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo VFF khẳng định vào thời điểm này bóng đá Việt Nam chưa thể đặt ra tham vọng “hão huyền” là có mặt ở trận chung kết giải đấu lớn nhất châu lục này.

Theo VFF giải thích nguyên nhân khiến tờ báo Hàn Quốc đưa ra thông tin này vì sự hiểu nhầm từ ngữ giữa vòng chung kết và trận chung kết của truyền thông Hàn Quốc. Hai từ ngữ “vòng chung kết” và “trận chung kết” Asian Cup 2023 là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau nếu xét về bản chất.

Hơn nữa nếu xét về tình hình thực tế về trình độ bóng đá Việt Nam, cả VFF lẫn ông Park thừa hiểu và không có chuyện đặt ra những chỉ tiêu thiếu thực tế như vậy.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam