VFF xác nhận Việt Nam cùng ASEAN chạy đua đăng cai World Cup 2034

Thứ Sáu, ngày 08/11/2019 - 20:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trong phát biểu mới đây, lãnh đạo VFF đã lên tiếng khẳng định mục tiêu chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 của Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á.

Sáng nay (8/11), tại cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức ở Hà Nội, các quan chức cấp cao của AFF đã họp bàn, thảo luận và đề xuất mục tiêu chung của bóng đá khu vực là tích cực giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup.

Phát biểu với truyền thông, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) – Trần Quốc Tuấn cho biết: “Có thể nói các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup. Tôi rất tin tưởng vào những cuộc thảo luận như này.

“Tất cả còn nhiều cuộc họp nữa vì vấn đề này liên quan đến cơ sở hạ tầng, khả năng tài chính cũng như việc sẽ có bao nhiêu nước cùng đồng đăng cai để có những suất được tham dự World Cup.”

“Đây đang là vấn đề được quan tâm. Nếu có nhiều quốc gia đồng đăng cai thì những suất vào thẳng sẽ không được đáp ứng như mong muốn. Thế nên phương thức và quy trình chọn quốc gia có đại diện tham dự và đất nước không có đại diện dự World Cup tương đối phức tạp”

Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup 2034

“Nhưng tất cả các nước đều muốn tổ chức để thông qua đó phát triển về du lịch, cơ sở hạ tầng…thì sẽ như thế nào? Đây là chủ đề chúng tôi rất quan tâm và cần có thời gian nghiên cứu thật kỹ lưỡng”.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn còn cho biết bóng đá Đông Nam Á đang hướng tới tổ chức tốt giải đấu dành cho các câu lạc bộ hàng đầu khu vực từ năm 2020 (AFF Club Championship – ACC). Đây là giải đấu mới nhằm giúp cho các câu lạc bộ của những nền bóng đá chuyên nghiệp trong khu vực phát triển

Thể thức thi đấu dự kiến sẽ có vòng loại, sau đó 12 đội vào vòng chung kết chia thành 2 bảng đá thể thức một lượt (hoặc 3 trận sân nhà, 3 sân khách). Tiếp theo, các trận bán kết sẽ diễn ra trên sân đội nhất bảng. Trận chung kết thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Giải đấu này còn được hiểu như “Cúp C1 Đông Nam Á”.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam