Vì giành vàng SEA Games, Việt Nam xem nhẹ World Cup

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 16:05
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang làm tất cả để có thể thực hiện giấc mơ vàng SEA Games. Và điều đó đã vô tình làm hẹp đi cơ hội của chúng ta tại vòng loại World Cup 2022.

Năm 2019 là một năm rất bận rộn với bóng đá Việt Nam là một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam. Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á, King’s Cup, các đội tuyển của chúng ta sẽ tham dự vòng loại và SEA Games.

Tất cả các mục tiêu trên đều rất quan trọng tuy nhiên VFF đang dành sự quan tâm lớn nhất cho SEA Games.

Dù đã đạt được nhiều thành tích lớn nhỏ từ các giải trẻ đến đội tuyển Quốc gia trong thời gian vừa qua nhưng Việt Nam vẫn chưa thể một lần giành chiếc huy chương vàng SEA Games. Và đây là giấc mơ chung mà cả dân tộc chúng ta trong hàng chục năm qua.

Để hiện thực hóa giấc mơ này, VFF đang thể hiện sự quyết tâm lớn khi có sự chuẩn bị dài hơi cho SEA Games.

Đầu tiên là việc để thầy Park dẫn dắt U22 Việt Nam, sau đó là những đợt tập trung ngắn hạn và đặc biệt là quãng thời gian 5 tuần tập trung để chuẩn bị cho SEA Games.

Tuy nhiên để có được quãng thời gian chuẩn bị trên, VFF và VPF đã phải họp và điều chỉnh lịch thi đấu một số giải trong nước.

Theo đó, trận chung kết Cúp quốc gia 2019 sẽ diễn ra vào 24/10 thay vì 31/10 như lịch cũ. Và vòng đấu cuối cùng V-League sẽ diễn ra vào ngày 6/10 thay vì 26/10 như kế hoạch ban đầu. 

Điều chỉnh lịch thi đấu sẽ giúp cho U22 có thời gian chuẩn bị cho SEA Games nhưng nó sẽ khiến quãng thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam bị thu hẹp.

Ở lượt trận thứ 2, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia vào ngày 10/10. Và với việc V-League kết thúc vào ngày 6/10, đội tuyển sẽ phải tập trung vào ngày 7/10.

Điều đó có nghĩa là các cầu thủ sau khi thi đấu ở CLB, chỉ có đúng 48 giờ lên tuyển tập trung để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia, một quãng thời gian vô cùng eo hẹp.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia

Kế hoạch của VFF đã khiến cho nhiều người hâm mộ lo lắng và có phần phẫn nộ.

Tại sao chúng ta lại hi sinh một giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022 để vì mục tiêu “ao làng” SEA Games? Và liệu rằng ở một giải U như SEA Games có cần thiết phải có đến 5 tuần để chuẩn bị trong khi trước đó đã có rất nhiều đợt tập trung ngắn hạn rồi.

Còn đội tuyển Quốc gia sau King’s Cup đã tới 3 tháng nay mới tập trung một lần, thi đấu một trận với Thái Lan và liệu 48 giờ có đủ để ta đánh bại được Malaysia sừng sỏ.

Và một khi tư duy “ao làng” chưa được trút bỏ thì biết bao giờ ta mới vươn ra được biển lớn đây VFF ơi?

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam