Vì sao Brazil mặc áo trắng lạ lẫm trong trận thắng 3-0 trước Bolivia?

Thứ Bảy, ngày 15/06/2019 - 15:01
5 /5 của 1 đánh giá

Việc Brazil mặc trang phục quần xanh áo trắng trong trận mở màn Copa America 2019 khiến rất nhiều người cảm thấy tò mò. Sự thật đằng sau những chiếc áo trắng kia thì không phải ai cũng biết.

Tham khảo thêm:

Sáng 15-6, đội tuyển Brazil đã có trận mở màn Copa America 2019 với Bolivia. Nhờ đẳng cấp, không khó để thầy trò trò HLV Tite có một chiến thắng 3-0 trước đối thủ dù không có Neymar trong đội hình vì chấn thương.

Ngoài điểm nhấn của trận đấu là 3 bàn thắng, người hâm mộ cũng khá tò mò muốn biết lý do tại sao Brazil lại mặc áo trắng trong ngày khai màn. Lần cuối cùng Selecao sử dụng mẫu áo trắng đã cách đây hơn 60 năm.

Brazil mặc áo trắng lạ lẫm trong trận thắng 3-0 trước Bolivia

Đó là năm 1950 và 1953, giai đoạn đáng quên và đen đủi nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở Samba. Năm 1950, Brazil chỉ cần hòa là đủ để nâng cúp thế nhưng họ lại bất ngờ để thua ngược 1-2 trước Uruguay và ngậm ngùi nhìn đối thủ vươn tới đỉnh cao.

Sau đó 3 năm họ tiếp tục lọt vào trận chung kết Giải vô địch Nam Mỹ (tiền thân là Copa America) nhưng lại để thua Paraguay và ngậm ngùi kết thúc giải đấu vị trí thứ hai. Sau khi nhận thấy màu trắng đen đủi, Brazil quyết định đổi màu áo sang màu vàng với mong muốn đổi vận. Kể từ đóBrazil đã giành được năm World Cup, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Áo màu trắng được Brazil sử dụng cách đây hơn 60 năm

Tuy nhiên, đến Copa America 2019, màu áo trắng lại được Brazil sử dụng trở lại. Nguyên nhân là vì họ muốn dùng màu áo này để kỷ niệm 100 năm khi họ lần đầu tiên đạt được danh hiệu Copa America vào năm 1919. Trang phục thi đấu áo vàng quần xanh sẽ trở lại trong những trận đấu tiếp theo của Selecao.

Phong Trần

Bình luận bài viết