Vì sao HLV Park đặt mục tiêu 6 điểm ở vòng loại World Cup 2022?

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 11:15
3.5 /5 của 4 đánh giá

Chỉ cần nhìn từ việc xác định mục tiêu thôi, người ta đã thấy HLV Park Hang Seo tinh ý và thao lược như thế nào trong quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng của giải đấu.

Lịch thi đấu có 2 đội Đông Nam Á

ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Nên nhớ, cả 3 đối thủ này từng bị ĐT Việt Nam đánh bại ở vòng loại World Cup giai đoạn lượt đi.

Thêm vào đó, Indonesia và Malaysia cũng nhiều lần là bại tướng dưới tay ĐT Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền. Một điểm đáng chú ý nữa là tính đến hiện tại, ĐT Việt Nam của HLV Park vẫn chưa thua trước các đối thủ Đông Nam Á. Theo thống kê, đội bóng áo đỏ đã thắng 22 trận, hoà 4 trận, ghi 81 bàn thắng và chỉ nhận 12 bàn thua.

ĐT Việt Nam có thành tích tốt trước các đội bóng ở ĐNÁ

Cơ sở đó là minh chứng để HLV Park đặt mục tiêu có tối thiểu 6 điểm trong 3 lượt trận còn lại. Cụ thể ở đây, ĐT Việt Nam muốn thắng Malaysia và Indonesia.

6 điểm giúp Việt Nam 99% đi tiếp

Những phân tích kể trên mới chỉ nói ra một phần trong việc nhận diện, phân tích đối thủ, tương quan lực lượng đến từ HLV Park. Ở một khía cạnh khác, nó còn thể hiện tầm nhìn ấn tượng và khả năng phân tích các biến số của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bởi căn cứ vào tình hình bảng G, UAE chỉ có thể giành tối đa 18 điểm, Thái Lan là 17 điểm, Malaysia là 18 điểm sau khi bảng G kết thúc. Việc ĐT Việt Nam xác định giành 17-20 điểm sẽ giúp thầy trò HLV Park chắc chắn nằm trong 2 vị trí đầu bảng. Bởi nên nhớ, để có thể giành số điểm tối đa kể trên, UAE, Malaysia và Thái Lan buộc phải tự loại lẫn nhau để nằm trong top 2 đội đầu bảng.

HLV Park tính toán rất kĩ từ việc đặt mục tiêu

Một yếu tố khác là nhìn vào lịch sử World Cup, 17 điểm là một con số đảm bảo cho một đội nhì bảng giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Quả thực, việc lựa chọn 6 điểm cũng cho thấy tầm nhìn rất lớn của HLV Park trong phần còn lại của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam