3 vị trí ông Park chờ đợi từ chặng tourmalet của V.League 2021

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 16:06
5 /5 của 3 đánh giá

Từ ngày 13/3 cho đến 18/4, V.League 2021 sẽ trải qua 8 vòng đấu với hơn 50 trận chỉ trong 30 ngày. Điều đó sẽ mang lại gì cho HLV Park Hang Seo trong quá trình tuyển quân đội tuyển Việt Nam?

Dịch Covid-19, lịch thi đấu AFC Champions League và vòng loại World Cup đẩy V.League 2021 diễn ra một cách dồn dập. Cụ thể tính từ ngày 13/3 đến 18/4, 14 CLB sẽ phải hoạt động hết công suất với mật độ 4-5 ngày/trận. Tính tổng cộng, 54 trận của V.League sẽ diễn ra trong vòng hơn 1 tháng tới đây.

V.League 2021 đá 8 vòng trong 30 ngày

HLV Park Hang Seo đương nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Vào ngày 3/3 tới đây, ông sẽ có buổi làm việc quan trọng với đại diện lãnh đạo VFF về kế hoạch chuẩn bị thi đấu tập trung cho Đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup vào tháng 6 tới. Quá trình tuyển quân sẽ được diễn ra ngay khi V.League trở lại. Ông Park cùng các cộng sự sẽ cố gắng có mặt ở nhiều sân để tìm ra bộ khung ưng ý nhất.

3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 sẽ không diễn ra theo đợt mà theo diện tập trung. Đồng nghĩa, 25-30 cầu thủ được HLV Park Hang Seo lựa chọn phải đảm bảo nhiều tiêu chí, đặc biệt là về thể lực, sức bền. Nói chính xác hơn là vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần những quân bài thiện chiến, như những gì đã diễn ra tại ASIAD, Asian Cup hay AFF Cup.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quan trọng nhất là một số vị trí mà ông Park cần phải tìm kiếm trong giai đoạn sắp tới. Đó là trung phong, hậu vệ trái và thủ môn. Trong 3 vị trí vừa nhắc, hàng tiền đạo là điều khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy đau đầu nhất dù trong tay vẫn đang còn có Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng… 

Ông Park muốn tiền tiền đạo cho ĐT Việt Nam

Ở lần tập trung gần nhất với 2 trận giao hữu giữa ĐTQG và U22, ông Park từng ngao ngán chia sẻ: “Tôi muốn đề cập đến một vấn đề chung là ĐT Việt Nam đang yếu ở vị trí tiền đạo. Suốt giai đoạn dài, tôi đã huấn luyện, tìm tòi các tiền đạo cho ĐT Việt Nam. Và tôi thấy rằng lúc này không tìm được tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh…  Đó là vấn đề đấy. Hãy hỏi xem vì sao bóng đá Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo như vậy? Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng rơi vào cảnh dự bị”.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, ông Park cũng sẽ phải có những sẵn những phương án dự phòng khi Văn Hậu khó có thể trở lại trong giai đoạn tới. Tương tự như vậy, ở vị trí thủ môn, khi Văn Lâm không được thi đấu nhiều, phong độ là một dấu hỏi lớn nên các giải pháp thay thế như Tấn Trường, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh… cũng là điều khiến nhà cầm quân này phải tính toán trước.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam