Vì sao Ronaldo nên rời Juventus vào mùa hè này?

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 16:16
5 /5 của 2 đánh giá

Ronaldo vẫn đang là ngôi sao số một của Juventus, nhưng việc chân sút người Bồ Đào Nha và Bà đầm già chia tay nhau vào mùa hè tới có lẽ sẽ tốt cho cả hai.

Việc đội bóng sở hữu Cristiano Ronaldo khiến các fan của Juventus hầu như đều tin tưởng rằng họ sẽ lội ngược dòng thành công trước Porto tại vòng 16 đội cúp C1. Nhưng cũng có người cho rằng anh là nguyên nhân khiến Bianconeri để thua 1-2 ở lượt đi.

Juventus đã chơi tệ ở trận đấu trên sân Dragao, Ronaldo cũng thi đấu kém hiệu quả một cách bất thường. Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha còn là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trận.

Mười ngày sau, Juventus bị Verona cầm hòa 1-1, kết quả này khiến đội bóng của Andrea Pirlo kém xa đội đầu bảng Serie A tới 10 điểm.

Juventus của Ronaldo đang hụt hơi ở mùa giải này

Liệu Juventus có hài lòng với những màn trình diễn của Ronaldo không? Hay Ronaldo có đang hạnh phúc tại Juventus không? Cả hai có nên chia tay nhau không?

Đội chủ sân Allianz chưa từng giấu giếm chuyện họ mua cầu thủ từng giành 5 Quả bóng vàng vì hai lý do: giúp họ giành chức vô địch cúp C1 và tăng sức hấp dẫn thương mại. Khi bước vào năm thứ ba trong hợp đồng bốn năm của Ronaldo, chỉ một trong những mục tiêu đó đã đạt được.

Trước khi ký hợp đồng trị giá 100 triệu euro, Juventus có khoảng 49 triệu người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội - con số đó hiện đã tăng hơn gấp đôi (102,9 triệu), điều này đã khiến CLB hấp dẫn hơn đối với các nhà tài trợ.

Vào tháng 1 năm 2019, Juventus đã ký một hợp đồng tài trợ mới, kéo dài 7 năm với Adidas, trị giá 357 triệu euro - gấp đôi giá trị của thỏa thuận trước đó. Hợp đồng giữa hai bên kéo dài cho đến mùa giải 2026-27.

Ngoài ra, Juventus đã nâng mức tiền nhận được từ nhà tài trợ JEEP lên tới 25 triệu euro. Ảnh hưởng của Ronaldo được nhấn mạnh bởi trước khi anh gia nhập, nhà sản xuất xe hơi của Mỹ chỉ trả cho CLB 17 triệu euro mỗi năm để có quyền in tên lên một trong những bộ trang phục nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá.

Ronaldo mang về rất nhiều tiền cho Juventus

Tuy nhiên, mọi chuyện hiện đã khác do cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi Covid-19: lương của Ronaldo chiếm 31 triệu euro trong tổng số 236 triệu euro quỹ lương của Juventus.

Theo thông tin mới nhất của Deloitte Football Money League, không có câu lạc bộ lớn nào ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề vì các trận đấu không khán giả hơn Juventus, đội có mức thu nhập trong ngày giảm tới 36% ở mùa giải 2019-20.

Tình hình hiện tại cũng không được cải thiện. Tháng trước, Juventus đã công bố tài chính của họ trong 6 tháng đầu mùa giải này, tiết lộ khoản lỗ 113,7 triệu euro. Đương kim vô địch Italia cũng thừa nhận rằng họ có thể chia tay một số cái tên vào cuối mùa hè để giảm bớt những tổn thất về tài chính.

Việc loại bỏ Paulo Dybala sẽ có tác động tốt, bởi cầu thủ này rất được giá. Tuy nhiên, việc bán Ronaldo cho CLB nào trả giá cao nhất sẽ còn có ý nghĩa hơn.

Ronaldo tiêu tốn của Juventus khoảng 85 triệu euro cho một năm tiền lương, thuế và phí lót tay. Hợp đồng đó sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2022, vì vậy nếu Juventus muốn kiếm lại bất kỳ khoản tiền nào khi anh rời đi, họ sẽ phải bán anh khi kết thúc mùa giải hiện tại.

Hơn nữa, Ronaldo cũng có thể sẵn sàng ra đi. Anh vẫn là một trung phong đẳng cấp bất chấp năm tháng, nhưng ở tuổi 36, anh sẽ không có nhiều cơ hội dự cúp C1 và cạnh tranh Quả bóng Vàng.

Ronaldo nên cân nhắc việc chia tay Juventus

Ronaldo nên cân nhắc việc mình có thể nâng cao danh hiệu vô địch một lần nữa với tư cách là cầu thủ Juventus hay không. Juventus hiện đang phải vật lộn để cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa này - chứ đừng nói đến Cúp C1.

HLV Fabio Capello đã chỉ trích Juventus đang "chơi bóng bầu dục" dưới thời Pirlo vì các đường chuyền ngang sân của họ, đồng thời cho biết quá trình đưa ra triết lý bóng đá mới của Pirlo đã bị cản trở nghiêm trọng bởi những ca chấn thương ngày càng gia tăng.

Giám đốc thể thao Fabio Paratici khẳng định rằng CLB vẫn giữ trọn niềm tin vào chiến lược gia 41 tuổi, nhưng Ronaldo chưa chắc thích điều đó. Nếu Juventus gắn bó với Pirlo sau mùa hè, Ronaldo sẽ buộc phải đánh giá xem liệu anh còn đủ sức gồng gánh một đội bóng trẻ, với một HLV mới vào nghề hay không. Có lẽ ngày Ronaldo rời Juventus đã tới rất gần.

Bình luận bài viết