Ronaldo tỏa sáng và sự thật khó chối cãi ở Juventus

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 21:39
5 /5 của 2 đánh giá

Có một sự thật khó chối cãi ở Juventus là khi Cristiano Ronaldo càng tỏa sáng thì đó lại càng là điều đáng lo cho đội bóng này.

Vòng 25 Serie A, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Juventus trước Spezia. Bàn thắng ấy giúp siêu sao người Bồ Đào Nha củng cố ngôi đầu trong danh sách vua phá lưới với 20 bàn thắng, hơn người đứng thứ hai là tiền đạo Romelu Lukaku (Inter Milan) – 2 bàn và hơn người đứng thứ ba là Luis Muriel (Atalanta) tới 6 bàn.

Bàn thắng ấy không chỉ giúp Ronaldo củng cố ngôi đầu trong danh sách vua phá lưới mà còn giúp anh lập kỷ lục mới. Theo đó CR7 là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi trên 20 bàn thắng trong 12 mùa giải gần nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ronaldo vẫn thi đấu tốt ở Juventus

Nhưng có một sự thật khó chối cãi ở Juventus là khi Cristiano Ronaldo càng tỏa sáng thì đó lại càng là điều đáng lo cho đội bóng này. Mùa giải năm ngoái, Juventus vô địch Serie A mùa bóng 2019/20 khi kết thúc mùa giải với 83 điểm, hơn Inter 1 điểm và chỉ hơn Atalanta và Lazio 5 điểm. Đây là mùa giải đầu tiên trong 1 thập kỷ qua Juventus mới vô địch với điểm số sít sao như vậy.

Dù vô địch nhưng đó vẫn là kết quả không giới thượng tầng của Juventus cảm thấy hài lòng. Họ nhanh chóng sa thải Maurizio Sarri và thay thế bằng Andrea Pirlo. Đáng nói huyền thoại của Juventus mới chỉ được giao công việc huấn luyện đầu tiên của mình cho đội U23 của câu lạc bộ.

Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng cho đến nay mọi chuyện vẫn chưa suôn sẻ với cựu tiền vệ tài hoa này. Đến thời điểm hiện tại, Juventus mới chỉ đứng ở vị trí thứ ba sau Inter và AC Milan. Chức vô địch Serie A mùa này đang ngày càng xa rời với Ronaldo và các đồng đội.

Rõ ràng sức cạnh tranh ở Serie A mùa này càng trở nên khốc liệt. Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo vào năm 2018 được cho là sẽ đưa họ lên những đỉnh cao hơn nữa. Trước khi Ronaldo đến, Juventus đã bảy chức vô địch Serie A, nhưng thất bại ở Champions League và hai lần để thua trong trận chung kết.

Tuy nhiên sự xuất hiện của Ronaldo như bức tường vô hình ngăn Juventus hướng tới đỉnh cao mới, đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Juventus đã giành được cả hai chức vô địch Serie A kể từ khi CR7 gia nhập, nhưng họ đã trở nên kém hơn ở châu Âu, và thậm chí là ở các giải đấu quốc nội.

Ngoài mức lương khủng khiếp mà Juventus đang phải gánh vì Ronaldo, phong cách chơi bóng của họ cũng phải thay đổi. Từ lối đá tập thể họ phải chuyển sang lối chơi tập trung vào một cá nhân, đó chính là Ronaldo. Triết lý bóng đá của Juventus từng là không cầu thủ nào vĩ đại hơn Juventus, kể cả những tài năng xuất chúng như Paul Pogba, Carlos Tevez, Paulo Dybala và chính Pirlo. Nhưng bây giờ ngược lại, Juventus đang tập trung tối đa vào Ronaldo, trợ giúp tối đa cho anh trong khâu ghi bàn. Từ chỗ CLB thành Turin không có ngôi sao nào lớn nhất CLB, nay mọi đường bóng đều hướng về CR7, như cách mà Ronaldo từng nhận được ở Real Madrid.

Sự phụ thuộc Ronaldo đang làm hại Juventus

Còn nhớ ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu với Porto, khi Ronaldo không thể tỏa sáng, những cầu thủ còn lại của Juventus cũng lặng tiếng trừ Federico Chiesa với pha lập công muộn màng. Và kết quả là Bà đầm già thành Turin nhận thất bại 1-2 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Trong 6 trận đấu ở vòng knock-out Champions League kể từ khi Ronaldo đến, không một cầu thủ khác của Juventus ghi bàn ngoài Ronaldo. Đó cũng là một ví dụ cho thấy đội bóng này đang phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của CR7 đến như thế nào.

Ronaldo vẫn đẳng cấp, chuyên nghiệp và đầy khát khao. Tuy nhiên kể từ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha cập bến Turin, dường như Lão bà ngày càng sa sút. Đương nhiên không ai trách một cầu thủ vẫn cống hiến hết mình cho đội bóng, tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp với tinh thần đầy khát khao như Ronaldo. Nếu trách thì trách BLĐ Juventus đã đi vào vết xe đổ của Real.

Pogba, Pirlo, Claudio Marchisio và Arturo Vidal từng là niềm tự hào ở hàng tiền vệ của Juventus. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có thể nói rằng Milan, Inter, Atalanta và Lazio đều có hàng tiền vệ mạnh mẽ hơn. Sự thống trị của Juventus với bóng đá italia dường như sắp đi đến hồi kết. Sự đi xuống của họ ở mùa giải này có dấu hiệu trong hơn 1 năm qua.

Video highlight Juventus vs Spezia - vòng 25 Serie A:

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.