Vì sao Việt Nam mặc áo không tên trong trận đại chiến gặp Thái Lan?

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 20:10
5 /5 của 1 đánh giá

Người hâm mộ đã không khỏi thắc mắc khi đội tuyển Việt Nam mặc áo không có tên sau lưng trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan trên sân Thammasat.

Tham khảo thêm:

Trận đại chiến giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra trên sân vận động Thammasat, sân nhà của thầy trò HLV Nishino Akira.

Việt Nam và Thái Lan sẵn sàng chơi đôi công

Với tính chất quan trọng của trận ra quân vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã đưa ra một đội hình khá mới lạ và khiến nhiều người bất ngờ. Ở tuyến giữa, thầy Park đã bất ngờ lựa chọn Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng thay vì Đức Huy, Huy Hùng hay Xuân Trường.

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng ở những phút đầu thế nhưng điều khiến CĐV không khỏi thắc mắc khi đội tuyển Việt Nam mặc áo không có tên sau lưng trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan trên sân Thammasat. Trong khi đó đội chủ nhà thì lại có.

Lý do là bởi theo quy định của FIFA tại vòng loại World Cup, quy định in tên cầu thủ sau lưng áo là không bắt buộc. Về mặt chiến thuật, bí mật đấu pháp và nhân sự cần phải được chú trọng nên không nhất thiết ĐT Việt Nam phải in tên lên áo.

ĐT Việt Nam cố tình mặc áo không in tên sau lưng

Việc mặc áo không có tên sau lưng thực tế là chuyện không mới và cũng không hiếm trong bóng đá và ngay cả với bóng đá Việt Nam. Còn nhớ trong hai trận thắng U23 Brunei và U23 Indonesia ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội, U23 Việt Nam cũng mặc áo không có tên ghi trên áo. Hay như ở vòng sơ loại bảng F World Cup 2018 khu vực châu Á, cả hai đội tuyển VN và Thái Lan gặp nhau trong trận lượt đi tại Bangkok hồi tháng 5-2015 cũng đều mặc áo không có tên cầu thủ sau lưng.

Ở những buổi tập của ĐT Việt Nam, không quá bất ngờ khi các cầu cầu thủ đổi số áo (không có tên) cho nhau trong buổi tập chuẩn bị cho các giải đấu trước đó nhằm tránh sự quan sát của đối thủ.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam