ĐT Việt Nam đón “viện binh” từ đội U22?

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 15:36
3 /5 của 39 đánh giá

HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể “đôn” cầu thủ U22 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia giống như cách ông đã từng làm trong quá khứ. Điều này sẽ mang đến nhiều hiệu ứng tích cực ở cả 2 đội tuyển.

ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đang tập trung song song để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 31. Có nhiều lý do khiến HLV Park Hang Seo để hai đội tuyển tập trung trùng thời điểm như vậy.

Trong đó việc tập trung song song giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có những quan sát, đánh giá khách quan nhất về chất lượng đội hình hai đội tuyển. Ngoài ra, điều này tạo cơ hội để ĐT Việt Nam và U22 có các trận đấu tập nội bộ.

U22 Việt Nam tập trung song song cùng ĐTQG

Tháng 10/2019, HLV Park Hang Seo cũng triệu tập song song ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30 tại Philippines. Sau trận đấu tập của hai đội tuyển, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi đôn 2 cầu thủ lứa U22 lên ĐTQG là Trọng Hùng và Hoàng Đức để hướng đến các trận đấu với Malaysia và Indonesia thi đấu trên sân nhà.

Ở đợt tập trung này, điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra ở ĐT Việt Nam. Không loại trừ khả năng, nhà cầm quân này sẽ đôn một số gương mặt tiềm năng và có những thể hiện tốt lên ĐTQG để tạo ra sự bất ngờ.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nếu điều này xảy ra, liệu đâu là cái tên sẽ được ông Park lựa chọn?  Nhìn vào danh sách U22 Việt Nam, Nguyễn Hai Long là cái tên nổi bật hơn cả.

Hai Long nổi bật giữa dàn tuyển thủ U22 Việt Nam

Hai Long từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam hồi tháng 12/2020 tuy nhiên chấn thương khiến tiền vệ trẻ này phải sớm nói lời chia tay. Thời gian qua, Hai Long đã nỗ lực trong việc điều trị, hồi phục chấn thương và trở lại sân cỏ một cách ngoạn mục. Không quá bất ngờ nếu cầu thủ của Than Quảng Ninh được triệu tập lên ĐT Việt Nam một lần nữa.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Ngoài trường hợp của Hai Long, Dụng Quang Nho cũng là cái tên đáng để thầy Park lưu tâm. Trong bối cảnh Hùng Dũng chấn thương, biết đâu ông Park có thể gây bất ngờ bằng một cái tên không ai ngờ tới. Quang Nho sở hữu thể lực tốt, khả năng tì đè, tranh chấp tốt và quan trọng là rất đa năng.

Với một người khó đoán như ông Park thì điều gì cũng có thể xảy ra. Đến ngày 25/5, HLV Park Hang Seo mới gút danh sách đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam