ĐT Việt Nam hưởng lợi từ quyết tâm của ĐT Thái Lan

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 15:09
2.4 /5 của 21 đánh giá

ĐT Việt Nam hưởng lợi nếu ĐT Thái Lan thi đấu tốt tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trước Indonesia, UAE và Malaysia. Đó đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 5 trận đấu, các học trò của HLV Park Hang Seo giành được 11 điểm. Đứng thứ 2 là Malaysia với 9 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm. UAE xếp thứ 4 với 6 điểm nhưng mới đá 4 trận. Trong khi đó, tuyển Indonesia gần như hết cơ hội đi tiếp.

Cục diện bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Phía trước tuyển Việt Nam là 3 trận đấu với Indonesia (07/06), Malaysia (11/06) và UAE (15/06). Ở lượt đi, chúng ta đều giành chiến thắng trước cả 3 đối thủ kể trên. HLV Park Hang Seo và các học trò đã đặt mục tiêu 4-6 điểm trong 3 trận còn lại. Đối thủ khiến ĐT Việt Nam dè chừng nhất chính là UAE.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đội bóng Tây Á có lợi thế sân nhà cùng 1 trận chưa đá. Với đẳng cấp đã được khẳng định từ lâu, họ hoàn toàn có thể giành lấy ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam nếu đánh bại lần lượt Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Chính vì lẽ đó, ĐT Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu ĐT Thái Lan thi đấu tốt tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuyển Thái Lan còn 3 cuộc đối đầu với Indonesia, UAE và Malaysia. Trong đó, UAE và Malaysia là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam. Nếu thầy trò Nishino khiến 2 đối thủ này mất điểm, tuyển Việt Nam sẽ có lợi.

ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam

Ở trận lượt đi, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 2-1 trước UAE. Tuy nhiên họ lại để sảy chân trước Malaysia khi thua với tỷ số tương tự. Với quyết tâm rất lớn, ĐT Thái Lan xem World Cup là mục tiêu quan trọng nhất của mình.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Về tình hình lực lượng, dù Voi chiến mất đi những cầu thủ kỳ cựu như Theerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda nhưng họ vẫn còn đó ngôi sao số một Chanathip Songkrasin. Ngoài ra HLV Nishino còn có thể khiến các đối thủ bất ngờ với gương mặt mới Thanawat Sungjitthavorn – tiền vệ đang khoác áo đội trẻ của Leicester City.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam