Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á ở BXH FIFA tháng 10

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 15:25
2.4 /5 của 70 đánh giá

Theo bảng xếp hạng mới được liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố vào chiều ngày 22/10, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan đã tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng này.

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 10 của các đội tuyển. Theo đó, không có quá nhiều xáo trộn so với những gì từng được diễn ra vào tháng 9. Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT vẫn giữ được vị trí số 1 khi anh có thứ hạng 94 trên bảng xếp hạng thế giới.

Thầy trò sở hữu 1258 điểm. Do trong suốt quãng thời gian vừa qua, chúng ta không có bất cứ trận đấu nào ở cấp độ đội tuyển bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên điểm số ấy suốt nhiều tháng qua.

Trong khi đó, kì phùng địch thủ của ĐT Việt Nam là Thái Lan đã tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng tháng 9. Thầy trò Akira Nishino đang có 1178 điểm, vươn lên vị trí thứ 113 và đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, khoảng cách giữa đội bóng xứ chùa vàng với chúng ta vẫn còn là rất xa. Điều này tiếp tục khẳng định vị thể của tại khu vực.

ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á ở BXH FIFA tháng 10 

Xét trên bình diện châu Á, ĐT Việt Nam đang có thứ hạng 14 trong khi với Thái Lan là 20. Ở Á châu, Nhật Bản là đội bóng có thứ hạng cao nhất theo kết quả mới được công bố từ FIFA. Họ đang xếp thứ 27 trên thế giới. Nối sau đó là những Iran (29), Hàn Quốc (38) và Australia (42).

Ở top 10 trên bảng xếp hạng FIFA, cũng không có bất cứ thay đổi nào dù cho trong tháng vừa qua, loạt trận giao hữu cũng như UEFA Nations League hay vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã diễn ra. ĐT Bỉ vẫn là đội bóng dẫn đầu thế giới trong khi ở phía sau lần lượt là: Pháp, Brazil, Anh và BĐN.

Chúng ta vẫn đứng thứ 94 thế giới, bỏ xa Thái Lan ở vị trí thứ 113 

Trong tháng 11, loạt trận UEFA Nations League cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ tiếp tục diễn ra. Với ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ không có trận đấu nào và vì vậy, vị trí trên bảng xếp hạng tháng tới cũng không có nhiều thay đổi.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 11 sẽ được công bố vào ngày 26/11/2020.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam