Việt Nam đấu Malaysia: Khi tấn công là điều… xa xỉ

Thứ Sáu, ngày 04/10/2019 - 10:03
5 /5 của 1 đánh giá

Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10/10 tới. Dù đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc song có thể trong màn so tài tới đây, chúng ta vẫn chưa thể được chứng kiến hết khả năng tiềm tàng trong mỗi cái tên ở hàng tiền đạo tuyển Việt Nam.

So với thời điểm mới cầm quân tuyển Việt Nam, rõ ràng, lúc này những tiền đạo mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay chất lượng và đồng đều hơn nhiều. Bên cạnh một Văn Toàn tốc độ, chúng ta vẫn còn đó một Công Phượng kĩ thuật, một Quang Hải đột biến và còn bộ đôi mới được triệu tập lên tuyển là Mạc Hồng Quân và Minh Tuấn.

Dù sở hữu hàng công rất mạnh và hầu hết đều là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ song tuyển Việt Nam hiện tại vẫn chưa khi nào chứng tỏ mình là đội bóng có được sức mạnh tấn công tương xứng với những gì đang có trong tay.

Đó là lý do khiến AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 rồi gần nhất là King’s Cup hay trận đấu với Thái Lan tại hàng công của tuyển Việt Nam vẫn bị chê cũng như đầy lo lắng, dù thành tích cuối cùng tương đối tốt.

Ở 2 trận đấu với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10) sắp tới, có thể tuyển Việt Nam vẫn sẽ thi đấu với lối chơi phòng ngự phản công sở trường khi mà những tiền đạo của chúng ta chưa có thể lực cũng như phong độ tốt nhất.

Dù đang sở hữu nhiều chân sút xuất sắc

Quang Hải mới trở về từ AFC Cup và chỉ có vài ngày hồi phục thể lực, cộng thêm việc phải chinh chiến liên tục trong suốt mùa giải, rất khó để đòi hỏi cầu thủ đang khoác áo Hà Nội thể hiện phong độ cao như tại U23 châu Á hay Asian Cup dù cho khả năng đột biến của anh luôn có thừa.

Ngoài ra, một tiền đạo xuất chúng khác là Công Phượng thậm chí còn đang bị đặt dấu hỏi về mặt phong độ cũng như thể lực khi mà anh không có “đất diễn” trong màu áo Sint-Truidense. Thậm chí, chân sút xứ Nghệ chỉ có 3 ngày tập luyện cùng tuyển Việt Nam trước khi chạm trán Malaysia.

Những gương mặt mới như Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn hay “cánh chim lạ” Việt Phong xem ra cũng chưa thể gánh được sự kỳ vọng từ ông Park, bởi thế muốn tuyển Việt Nam chơi tấn công ở thời điểm hiện tại e rằng là không thể khi mà mình Văn Toàn là không đủ.

Song tấn công vẫn là điều xa xỉ với tuyển Việt Nam ở trận đấu tới

Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành bản sắc, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam